อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ผุดโรงงานบรรจุภัณฑ์ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมแห่งแรกในจีนและเอเชียแปซิฟิก

ฝากข่าว โดย :

           เซี่ยงไฮ้–21 พ.ย.–พีอาร์นิวส์ไวร์ – เอเชีย / เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์

           โรงงานบรรจุภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมในประเทศจีนตอบสนองความต้องการในการผลิตขนาดเล็กในกระบวนการผลิต และการวิจัยและพัฒนา

            วันนี้ อาร์เอส คอมโพเน็นส์ หรือ อาร์เอส ( http://www.rs-components.com/index.html ) แบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (LSE:ECM) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ด้านการซ่อมบำรุงชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัวโรงงานบรรจุภัณฑ์สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่ออำนวยความสะดวก ความยืดหยุ่น และประหยัดงบประมาณได้ดียิ่งขึ้น สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้ออุปกรณ์ชุดเล็กหรือต้องการบรรจุภัณฑ์เพื่อการผลิตในอุตสาหกรรม

  

          โรงงานแห่งนี้นับเป็นโรงงานบรรจุภัณฑ์ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมแห่งแรกของอาร์เอส คอมโพเน็นส์ในเอเชียแปซิฟิก และแห่งที่ 3 ของโลก ซึ่งออกแบบมาเพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดลูกค้าที่ต้องการผลิตสินค้าในปริมาณน้อยในจีนและเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังขยายตัว โรงงานสามารถรองรับยอดสั่งซื้อได้สูงสุด 600 รายการต่อวัน และยังสามารถบรรจุผลิตภัณฑ์กว่า 30,000 รายการได้อย่างเป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรม  ตั้งแต่เซมิคอนดักเตอร์ แพสซีฟ อุปกรณ์เชื่อมต่อ และสายอิเล็กโตรเมคานิคอล ไม่ว่าจะอยู่ในลักษณะที่เป็นแผ่นและสายม้วน ท่อ ถาด และบรรจุภัณฑ์ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมอื่นๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าที่ดำเนินการผลิตในปริมาณเล็กน้อยในจีน

            คลีเมนต์ เจิ้ง ผู้จัดการระดับประเทศประจำอาร์เอส คอมโพเน็นส์ ประเทศจีน กล่าวว่า “โรงงานแห่งใหม่จะช่วยส่งเสริมด้านนวัตกรรม ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ดำเนินการผลิตในปริมาณน้อย รวมทั้งลูกค้าที่ดำเนินงานวิจัยและพัฒนาหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม โรงงานแห่งใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน และเป็นพันธกิจของเราที่จะยกระดับประสบการณ์การซื้อให้กับลูกค้าในจีน ขณะเดียวกันก็เป็นการรับประกันว่าจะมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้นและโซลูชั่นการใช้ต้นทุนอย่างคุ้มค่า ร่นระยะเวลาการส่งสินค้าเข้าสู่ตลาด”

            การลงทุนสร้างโรงงานบรรจุภัณฑ์ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมในท้องถิ่นนับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของภาพรวมยุทธศาสตร์ของอาร์เอส คอมโพเน็นส์ ในจีนและเอเชียแปซิฟิก ธุรกิจของบริษัทในประเทศจีนขยายตัวถึง 26% จนมีส่วนผลักดันให้รายได้ในเอเชียแปซิฟิกในระยะเวลา 6 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. 2554 เติบโตอย่างแข็งแกร่งถึง 12% จีนเปิดโอกาสมากมายมหาศาลให้กับอาร์เอส คอมโพเน็นส์ ด้วยงบประมาณลงทุนในภาคการผลิตราว 5.28 ล้านล้านหยวน (หมายเหตุ 1) นอกจากนี้จีนยังลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาคิดเป็น 12% ของทั้งโลกเลยทีเดียว (หมายเหตุ 2)

            “ในฐานะที่เป็นผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของโลกที่มาพร้อมกับบริการชั้นยอด การเพิ่มการลงทุนในผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์รวมกับโกดังสินค้าในจีนสร้างคุณประโยชน์มหาศาลให้กับลูกค้าท้องถิ่น โรงงานบรรจุภัณฑ์ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์แห่งใหม่นี้ จึงช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับการบริการ และลดอุปสรรคที่ลูกค้าผู้ดำเนินการผลิตในปริมาณน้อยต้องเผชิญ ในขณะเดียวกันยังทำให้สามารถจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในปริมาณที่มากขึ้นในเวลาที่แน่นอน ผมเชื่อว่า ปัจจัยนี้เองที่จะช่วยส่งเสริมการขยายตัวของธุรกิจของอาร์เอส คอมโพเน็นส์ในจีนได้มากยิ่งขึ้น” ซุน จุน วิศวกรไฟฟ้าประจำบริษัท เซี่ยงไฮ้ หยานเฟิง วีสทีออน ออโตโมทีฟ ทริม ซิสเต็มส์ จำกัด กล่าว

            อาร์เอส คอมโพเน็นส์เปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ออกสู่ลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าในประเทศจีน ซึ่งก็รวมถึงเว็บไซต์ใหม่เพื่อเข้าถึงสินค้า 550,000 รายการที่มีวางจำหน่ายไปทั่วโลก และที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดคือ เพย์อีส (PayEase)  ช่องทางการชำระเงินเพื่อประสบการณ์ออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้า

            ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆเหล่านี้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และบริษัทสามารถคว้ารางวัล “ดาวรุ่งแห่งปีของอุตสาหกรรมซึ่งมีศูนย์บริการลูกค้าที่ดีที่สุดในจีน” ในงานประกาศรางวัลศูนย์บริการลูกค้าและการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (ซีอาร์เอ็ม) ยอดเยี่ยมของประเทศจีน ประจำปี 2554 อันเป็นงานมอบรางวัลประจำปีอันทรงคุณค่า เพื่อประกาศรายชื่อศูนย์คอลเซ็นเตอร์และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่ดีที่สุดในประเทศจีน

          หมายเหตุ:

            1. ที่มา: กระทรวงอุตสาหกรรมและไอที สาธารณรัฐประชาชนจีน 2554

          2. ที่มา: “Unleashing innovation in China,” แม็กคินซีย์ ควอร์เตอร์ลี, 2554

          เกี่ยวกับอาร์เอส คอมโพเน็นส์

          อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และอัลไลด์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นแบรนด์ของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี ผู้ให้บริการเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกและผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุง กลุ่มบริษัทได้ปฏิบัติงานใน 32 ประเทศและโกดังสินค้า 17 แห่งเพื่อให้บริการลูกค้า 1.6 ล้านคนทั่วโลก และกระจายสินค้า 550,000 ชิ้น ตั้งแต่อุปกรณ์กึ่งตัวนำและอ็อปโตอิเล็กทรอนิกไปจนถึงเครื่องมือกลและชุดป้องกัน มีรายการสินค้าและบริการเพื่อรองรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการวิจัยและพัฒนา (R&D) สู่ขั้นตอนการผลิต จนกระทั้งซ่อมบำรุงและซ่อมแซม โดยมียอดส่งมอบกว่า 46,000 ชุดภายในวันเดียวกันหลังจากที่ได้รับคำสั่งซื้อ

          อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนและมีรายได้ 1.18 พันล้านปอนด์ ในปีงบการเงินที่ผ่านมาซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2554

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.rs-components.com

          ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากลิงค์ดังต่อไปนี้

          อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Linkedin

           http://www.linkedin.com/company/rs-components 

          อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์

           www.electrocomponents.com 

          อาร์เอส คอมโพเน็นส์

           www.rs-components.com 

          ติดต่อ:

          อาร์เอส คอมโพเน็นส์

          ตัน ซู ชุน (Tan Soo Chun)

          ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ – เอเชียแปซิฟิก

          โทร: +65-6391-5745

          อีเมล: [email protected] 

          แหล่งข่าว: อาร์เอส คอมโพเน็นส์

          AsiaNet 47364

 

อินโฟเควสท์ เป็นสำนักข่าวออนไลน์ ด้านเศรษฐกิจและการเงิน ข่าวสารจากสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสาร เว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย ผลิตและรายงานข่าวเศรษฐกิจ หุ้น การเงิน การลงทุน และข่าวต่างประเทศในรูปแบบเรียลไทม์ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจและการลงทุน