การขายของใน TikTok Shop เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ ๆ และเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของเราได้ หากเราสามารถสร้างคอนเทนต์วิดีโอที่มีคุณภาพและทำงานร่วมกับ TikTok Creator ที่เหมาะสม เราก็จะสามารถสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก
TikTok Seller
TikTok Seller คือ บุคคลหรือธุรกิจที่ขายสินค้าหรือบริการ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย TikTok ผ่าน TikTok ฟีเจอร์การขายของ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขายสามารถสร้างร้านค้าออนไลน์บน TikTok Shop ได้โดยตรง
ผู้ขายสามารถเพิ่มผลิตภัณฑ์ จัดการคำสั่งซื้อ และโปรโมตร้านค้าของตัวเองผ่านคอนเทนต์วิดีโอสั้น ๆ และ TikTok Seller สามารถเป็นใครก็ได้ตั้งแต่เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงแบรนด์ใหญ่ๆ
จุดเด่นของการขายของบน TikTok
- เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากและมีความหลากหลาย
TikTok (Tiktokseller) มีผู้ใช้มากถึงกว่า1 พันล้านคนทั่วโลก ผู้ขายจึงมีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างและหลากหลายมาก โดยเฉพาะในกลุ่มประชากรอายุน้อย - คอนเทนต์มีอัตราการมีส่วนร่วมสูง
คอนเทนต์วิดีโอสั้น ๆ ของ TikTok เหมาะสำหรับการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชม ผู้ขายจึงสามารถสร้างคอนเทนต์ที่ดึงดูดความสนใจ และกระตุ้นให้ผู้ใช้มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าได้เร็วขึ้น - ค่าใช้จ่ายต่ำ
การขายของใน TikTok มีทั้งแบบฟรี ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และแบบจ่ายค่าโฆษณา ซึ่งจะเป็นราคาที่ต่ำกว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ผู้ขายจึงสามารถเริ่มต้นขายของได้ไม่ยาก