Home » ข่าวพีอาร์ » Telepizza รุกขยายแฟรนไชส์ในซาอุฯ เล็งเปิดครบ 100 สาขาใน 10 ปี

Telepizza รุกขยายแฟรนไชส์ในซาอุฯ เล็งเปิดครบ 100 สาขาใน 10 ปี

Telepizza logo

Telepizza logo

 

Telepizza

– เทเลพิซซ่า (Telepizza) ลงนามในข้อตกลงแฟรนไชส์แบบตัวแทน หรือมาสเตอร์แฟรนไชส์ กับ อัล บายัน โฮลดิ้ง กรุ๊ป (Al Bayan Holding Group) หนึ่งในกลุ่มธุรกิจชั้นนำในซาอุดิอาระเบีย
– ปัจุบัน เทเลพิซซ่า ดำเนินธุรกิจใน 14 ประเทศ และมียอดขายในต่างประเทศสูงกว่า 30% ของยอดขายทั้งหมด

เทเลพิซซ่า ผลักดันกลยุทธ์ในต่างแดนให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเปิดกิจการในตลาดต่างประเทศ ผ่านการทำข้อตกลงมาสเตอร์แฟรนไชส์กับหุ้นส่วนท้องถิ่น โดยบริษัทคาดว่าจะเปิดดำเนินธุรกิจในซาอุดิอาระเบีย หลังจากที่ได้ลงนามในข้อตกลงมาสเตอร์แฟรนไชส์กับ เอมท์ยาซ แคทเทอริง คอมพานี (Emtyaz Catering Company) บริษัทย่อยที่ อัล บายัน โฮลดิ้ง กรุ๊ป ถือหุ้นทั้ง 100% ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางกลยุทธ์ในซาอุดิอาระเบียของเทเลพิซซ่า และเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจชั้นแนวหน้าของประเทศ

รับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: http://www.multivu.com/players/uk/7780751-telepizza-franchise-expansion-saudi-arabia/

ข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมถึงเป้าหมายที่จะเปิดร้านให้ครบ 100 สาขาภายใน 10 ปีข้างหน้า โดย 4 ร้านแรกได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วใน กรุงริยาด เมืองหลวงของประเทศ และมีแผนเปิดตัวในช่วงปลายเดือนเม.ย. ถึงต้นเดือนพ.ค. ปีนี้ บริษัทตั้งเป้าขยายแบรนด์อย่างต่อเนื่องไปยังพื้นที่อื่นๆในซาอุฯ ซึ่งรวมถึงเมืองเจดดาห์ทางตะวันตก และพื้นที่แถบตะวันออกของประเทศ

ด้วยความร่วมมือกับหุ้นส่วนทางกลยุทธ์รายใหม่นี้ เทเลพิซซ่ามุ่งก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดการจัดส่งพิซซ่าในประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งมีมูลค่าตลาดในปี 2559 อยู่ที่ราว 1.3 พันล้านยูโร และมีอัตราการเติบโต 6% (CAGR) ในช่วง 5 ปีข้างหน้า จากการประเมินของยูโรมอนิเตอร์ (Euromonitor)

อัล บายัน โฮลดิ้ง กรุ๊ป ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของเทเลพิซซ่าในซาอุฯ เป็นกลุ่มธุรกิจที่หลากหลาย โดยมีผลประโยชน์ในหลายบริษัท และในหลายภาคส่วน เช่น อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง

“การขยายธุรกิจในต่างประเทศของเรากำลังได้รับแรงผลักดันหลังการเปิดตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ต่างชาติที่มีความรู้เกี่ยวกับท้องถิ่นของตนอย่างครอบคลุม มีความเชี่ยวชาญในตลาดหลักๆ อีกทั้งยังมีความสนใจที่จะขยายแบรนด์ของเราไปสู่ระดับโลก” ปาโบล ฮวนเตกิ ซีอีโอของเทเลพิซซ่ากล่าว

ความยืดหยุ่นและการจดจำแบรนด์

เทเลพิซซ่ามีโมเดลธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีแบรนด์เป็นที่รู้จัก และสามารถปรับขนาดให้เข้ากับตลาดต่างๆได้ ด้วยความยืดหยุ่นเป็นอย่างสูงสำหรับผู้ประกอบการแฟรนไชส์

“เรามีข้อได้เปรียบด้านการแข่งขัน นั่นคือความสามารถในการตอบสนองอย่างรวดเร็ว และความยืดหยุ่นในการปรับใช้แนวคิดของแต่ละพื้นที่ให้เข้ากับธุรกิจ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ถือเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของเรา นอกจากนี้ เรายังให้คุณค่ากับผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ ซึ่งก็คือพิซซ่าคุณภาพสูงที่ผลิตสดใหม่ด้วยมือในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งเป็นแนวคิดที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดต่างประเทศ” จอร์โจ มินาร์ดิ ประธานระหว่างประเทศของเทเลพิซซ่ากล่าว

ความยืดหยุ่นของรูปแบบแฟรนไชส์ ความสามารถในการตอบสนอง ตลอดจนการสนับสนุนจากทีมงานมากประสบการณ์และบริการคุณภาพสูง ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับนักลงทุนที่สนใจจะเติบโตไปพร้อมกับเทเลพิซซ่าในตลาดต่างๆที่มีศักยภาพที่จะเติบโต

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับเทเลพิซซ่า คอมพานี แนวคิดที่แตกต่างของแบรนด์ และการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ ซึ่งก็คือพิซซ่าคุณภาพสูงที่ผลิตสดใหม่ด้วยมือในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งในการคัดเลือกพาร์ทเนอร์รายใหม่ เทเลพิซซ่ามีคุณค่าทางวัฒนธรรมและคุณภาพที่แข็งแกร่ง เช่นเดียวกับสิ่งที่เราได้สร้างขึ้นใน อัล บายัน กรุ๊ป เรามุ่งหวังที่จะเติบโตไปด้วยกันผ่านความร่วมมือระยะยาวนี้” นายนาสเซอร์ อัล ฮัมหมัด รองประธานบริหาร อัล บายัน โฮลดิ้ง กรุ๊ป กล่าว

กลยุทธ์การเติบโตในต่างประเทศ

กลยุทธ์การเติบโตในต่างประเทศของเทเลพิซซ่ามุ่งเน้นไปที่ตลาดต่างๆที่บริษัทเปิดดำเนินการอยู่แล้ว ตลอดจนสำรวจโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจ และการเจาะตลาดใหม่ๆ ไม่ว่าจะด้วยการเข้าไปดำเนินการเอง ผ่านการเข้าซื้อบริษัทท้องถิ่น หรือผ่านมาสเตอร์แฟรนไชส์

เกี่ยวกับ เทเลพิซซ่า

เทเลพิซซ่า (Telepizza) เป็นบริษัทส่งพิซซ่าชั้นแนวหน้า ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องพิซซ่าแฮนด์เมดสดใหม่คุณภาพเยี่ยมในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน พร้อมเสิร์ฟถึงมือผู้บริโภคด้วยมิตรไมตรี ทุกที่ ทุกเวลา ในราคาที่คุ้มค่า

การวางตำแหน่งเป็นผู้บุกเบิกในวงการนี้ ด้วยประวัติศาสตร์ 30 ปี และรูปแบบการบริหารธุรกิจเป็นของตนเอง ทำให้บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระดับนานาชาติ โดยมีธุรกิจที่มั่นคงใน 14 ประเทศในยุโรป ละตินอเมริกา และแอฟริกา ด้วยจำนวนร้านกว่า 1,300 แห่งทั่วโลก

http://www.telepizza.com

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/telepizza

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/telepizza_es

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150317/735407-a )

วิดีโอ: http://www.multivu.com/players/uk/7780751-telepizza-franchise-expansion-saudi-arabia/

แหล่งข่าว: เทเลพิซซ่า


Related Posts