นักการตลาดมืออาชีพ นั้นต้องเล็งเห็นถึงทิศทาง แนวโน้มทางการตลาดสมัยใหม่รวมถึงเข้าใจบทบาท และสิ่งสำคัญที่ต้องตระหนักว่าต้องทำอะไรบ้าง
ในส่วนงานการตลาดได้อย่างครบถ้วนในทุกมุมมอง ซึ่งในหลักสูตร Marketing@Work ได้รวบรวมทักษะในด้านต่างๆที่นักการตลาดมืออาชีพ ควรต้องรู้ ไม่ว่าจะเป็นทักษะการวางแผนการตลาด ทักษะการลงมือปฏิบัติงานการตลาด และการประยุกต์ใช้หลักการตลาดกับงานตลาดจริง เพื่อมุ่งสู่การปฏิบัติจริงอย่างเป็นขั้นตอนและมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเข้าใจภาพรวมของการตลาด บทบาทของการตลาด
และการทำงานตลาด
2. เพื่อเรียนรู้หลักการตลาดสำหรับการทำงานตลาด
ทั้งทักษะการวางแผน(Planning Skills) และทักษะการลงมือ
ปฏิบัติ (Implementation Skills)
3. เพื่อสามารถนำหลักการตลาดมาประยุกต์ใช้ในการทำงานตลาด
ได้อย่างเป็นขั้นตอนและมีประสิทธิภาพ
Course Outline
– ทิศทางงานด้านตลาด ( Marketing @Work Overview)
– แนวโน้มทิศทางการทำตลาด (Marketing Trend)
– บทบาทของนักการตลาดวันนี้
– งานตลาดทำอย่างไร
– การทำงานตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Marketing @Work)
– ทักษะการวางแผนการตลาด (Planning Skills)
► วิเคราะห์สถานการณ์ด้านการตลาดแบบมืออาชีพ
(Situation Analysis)
► การกำหนดเป้าหมายและกลยุทธ์ทางการตลาด
► การสร้างแผนดำเนินการด้านปฏิบัติการด้านตลาด
และกิจกรรมด้านการตลาด
► แนวทางประเมินผลในการทำตลาดและสร้างตัวชี้
วัดด้านการตลาด (Evaluation)
– ทักษะการลงมือปฏิบัติงานการตลาด (Implementation Skills)
► การลงมือทำ (Do)
► การตรวจสอบ (Check)
► การดำเนินการ (Act)
– การประยุกต์ใช้หลักการตลาดกับงานตลาดจริง
(Applied Marketing Principle to Marketing@Work)
– การประยุกต์ในเชิง B2C (Business to Customer)
► Case Study -Workshop
– การประยุกต์ในเชิง B2B (Business to Business)
► Case Study -Workshop
– บทสรุปนักการตลาดและงานตลาด (Conclusion)
รายละเอียดเพิ่มเติม
http://www.sbdc.co.th/course-outline.php?item=478
ติดต่อสอบถาม
บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด (Strategic Center)
โทร. 0-2559-2146-7
โทรสาร 0-2559-2148
อีเมล์ : public@sbdc.co.th