CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management : การจัดการลูกค้าสัมพันธ์
หากพูดถึง ระบบ CRM ที่ดีที่สุด ชื่อแรกที่ผุดขึ้นมา น่าจะเป็น Salesforce
Salesforce เป็น CRM ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกและได้รับการยอมรับว่ามีคุณสมบัติตามที่หลาย ๆ บริษัทต้องการ สามารถใช้งานได้ทุกอย่างตั้งแต่การขายไปจนถึงการบริการลูกค้า และช่วยให้เราสามารถจัดการทุกการโต้ตอบกับลูกค้าและผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าของเราได้ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติการตลาดอัตโนมัติ คือการใช้เทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือในการช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า ทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า ที่นำไปสู่การส่งสารให้กับลูกค้าได้ตรงจุด และด้วยคุณสมบัติ E-Commerce ที่ติดตั้งภายใน ทำให้เราสามารถติดตามยอดขายในรูปแบบดิจิทัลของเราได้ เหนือสิ่งอื่นใด Salesforce สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันของบุคคลที่สามได้ อีกหนึ่งโซลูชันของ Salesforces CRM ที่ช่วยบริษัทและลูกค้าในการติดต่อสื่อสาร และหลายบริษัท ยังนำ G Suite ไปใช้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารในทีมอีกด้วย
นอกจากนี้ Salesforce ยังสามารถเชื่อมต่อกับ ERP System และระบบอื่นๆ เช่น Database และแอปพลิเคชั่นขององค์กรที่มีชื่อเสียง เช่น Oracle ERP, SAP ERP, Microsoft Dynamics (Navision, MS365),Siebel, Peoplesoft, Microsoft SQL Server etc. เชื่อมต่อกับ ฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆใน Google Apps (CRM G Suite) เชื่อมต่อกับ Microsoft Outlook , Cisco’s IP Contact Center (IPCC) technology , Call Center และชั้นนำต่างๆ
ประโยชน์ของ ระบบ CRM
CRM ช่วยให้ลดขั้นตอนที่ทำให้ล่าช้าและขั้นตอนที่ต้องลงมือทำด้วยตนเอง เพื่อให้ธุรกิจก้าวต่อไปข้างหน้าได้
คุณจะพบลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น เจรจาการค้าจนสำเร็จได้มากขึ้น เพิ่มฐานลูกค้า และขยายการเติบโตของบริษัท
การจัดเก็บข้อมูลลูกค้าเอาไว้ในที่เดียว หมายความว่าการสนทนาของคุณจะเป็นส่วนตัว มีความต่อเนื่อง และเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ
ทาง ด้านการตลาด ช่วยให้คุณรู้และแบ่งแยกที่มาของผู้ที่ติดต่อเข้ามายังบริษัทฯหรือธุรกิจคุณ โดยการจัดกลุ่ม ว่าลูกค้าเข้ามาจากเคมเปญการตลาดใดและการโฆษณาจากแหล่งใด ช่วยให้ฝ่ายการตลาดสามารถวิเคราะห์ได้ว่าการลงทุนกับสื่อใดคุ้มค่าและได้ผลตอบแทนเท่าไหร่ การส่งอีเมล์มาร์เก็ตติ้ง (E-mail Marketing) สามารถทำได้จากระบบในรูปแบบของการส่งอีเมล์จำนวนมาก (Mass E-mail), การส่งเอสเอ็มเอสมาร์เก็ตติ้ง (SMS Marketing) ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ต่างๆ
ด้านการขาย และการบริการ ทำให้ทราบว่าลูกค้ารายใดเข้ามาจากช่องทางการขายแบบไหน และสมารถเห็นความเคลื่อนไหวในกิจกรรมที่พนักงานขายทำกับลูกค้าทั้งหมด ระบบมีรายงานที่สามารถวัดผลได้เป็นรูปแบบที่สามารถปรับแต่งให้เข้ากับองค์กรของคุณได้
การบันทึกข้อมูลวิธีการแก้ไขปัญหาและการตอบสนองต่อคำถามต่างๆของลูกค้า จะถูกบันทึกเก็บไว้และสามารถค้นหาได้ นำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง ซึ่งเป็นการประเมินและเพิ่มปสิทธิภาพการทำงานของเราได้อีกด้วย
Salesforce CRM เป็นผลิตภัณฑ์ Cloud ชื่อดังที่รู้จักกันดี ซึ่งล่าสุดได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ Collaboration เช่น แชท แจ้งเตือน คอมเม้นต์ หรือสนทนาผ่านวีดีโอ ทั้งนี้องค์กรจะสามารถทำงานแชร์ข้อมูล (ของ Salesforce) และปรึกษากันได้ไปพร้อมๆ กัน และ Salesforce Anywhere เป็นเครื่องมือใหม่ล่าสุดที่ Salesforce เพิ่งเปิดตัวออกมา โดยจุดประสงค์คือเรื่องของการทำ Collaboration ในซอฟต์แวร์ CRM
เหตุผลที่ทำให้ Salesforce เป็น CRM อันดับต้นๆ ของโลก คือ
– เป็น CRM ที่เรียบง่าย ปรับขยายได้ และกำหนดค่าได้อย่างเต็มที่
– ใช้ประโยชน์จากขุมพลังของระบบอัตโนมัติและ AI เพื่อให้ปิดการขายและเคสต่างๆ ได้มากขึ้น
– ซิงค์การสื่อสารทั้งหมดกับลูกค้าเป้าหมายทุกรายโดยอัตโนมัติ (โทรศัพท์, อีเมล, LinkedIn ฯลฯ)
– แดชบอร์ดที่เข้าใจง่ายละใช้งานได้ไม่ยุ่งยาก
– ทีมสนับสนุนลูกค้าที่พร้อมช่วยเหลือผู้ใช้ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงองค์กรตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน
สรุปจุดเด่นของ Salesforce CRM
ติดตามและจัดการข้อมูลของลูกค้าแบบเชิงรุก
เชื่อมต่อกับทั้งทีมของคุณจากอุปกรณ์เครื่องใดก็ได้ มีการประมวลผลแบบคลาวด์
ตรวจจับอีเมลของลูกค้าอย่างชาญฉลาด
ช่วยให้งานที่คุณทำทุกวันมีความง่ายดายยิ่งขึ้น คุณจึงสามารถเอาใจใส่ลูกค้าเป้าหมายได้อย่างเต็มที่
ให้ข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำต่างๆ ได้ในทันที
ขยายและกำหนดค่าไปตามการเติบโตของธุรกิจ
Salesforce CRM in the Cloud : การประมวลผลแบบคลาวด์ คืออะไร
กระบวนการบนระบบคลาวด์ (หรือการประมวลผลแบบคลาวด์) หมายความว่าแอปพลิเคชันต่างๆ จะได้รับการส่งผ่านทางอินเทอร์เน็ตและใช้งานในเว็บเบราว์เซอร์ใดก็ได้ คุณจึงสามารถเข้าถึงแอปเหล่านั้นได้จากอุปกรณ์ทุกเครื่อง
ไม่ต้องมีฮาร์ดแวร์ ไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ แอปพลิเคชันการประมวลผลแบบคลาวด์มีราคาถูกกว่าซอฟต์แวร์เดสก์ท็อปเนื่องจากคุณเพียงแค่ชำระเงินเพื่อใช้ซอฟต์แวร์แทนการซื้อ ติดตั้ง กำหนดค่า และบำรุงรักษาซอฟต์แวร์
ขนาดของซอฟต์แวร์แบบคลาวด์นั้นไม่มีที่สิ้นสุด คุณจึงไม่จำเป็นต้องกังวลว่าพื้นที่จะไม่เพียงพอ
ราคา Salesforce CRM ของแต่่ละ Editions เลือก CRM Salesforce ที่เหมาะกับบริษัทคุณ (The Sales Cloud edition)
เปรียบเทียบ Features ของ CRM Salesforce แต่ละเวอร์ชั่น : Sales Cloud Edition Comparison
เกี่ยวกับเซลล์ฟอร์ซ
Salesforce คือ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management (CRM) ระดับโลก ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัล เซลล์ฟอร์ซก่อตั้งขึ้นในปพ.ศ. 2542 เพื่อให้บริการธุรกิจทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ในการเข้าถึงลูกค้าผ่านการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีอย่าง คลาว์ด, เทคโนโลยีเคลื่อนที่ไร้สาย, เทคโนโลยีด้านโซเชียล, IoT, AI, เทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงและบล็อกเชน เพื่อสร้างการเข้าถึงผู้บริโภคแบบ 360 องศา
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซลล์ฟอร์ซ เข้าไปที่ salesforce.com