มองลึกเรื่องเรตติง : ตัวชี้วัดคุณภาพบริการ ผ่านมุมมองคนขับแอป Maxim

FLASH PRESS
ฝากข่าว โดย :

Maxim

Maxim

คะแนนรีวิวหรือเรตติงของคนขับถือเป็นหนึ่งส่วนสำคัญในแพลตฟอร์มเรียกรถ เนื่องจากเป็นตัวชี้วัดคุณภาพโดยรวม 

ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้โดยสารประเมินคนขับได้ แต่ยังเป็นแรงกระตุ้นให้คนขับรักษามาตรฐานการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยคะแนนเฉลี่ยที่มากกว่า 4.25 จะสะท้อนถึงความเป็นมืออาชีพของคนขับและการให้บริการที่ราบรื่น ปลอดภัย ช่วยให้ผู้โดยสารมั่นใจในการเลือกใช้บริการ และยังเพิ่มโอกาสในการรับงานของคนขับอีกด้วย

การรักษาความสะอาดในรถ ความสุภาพ และการตรงต่อเวลา ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้โดยสาร ซึ่งยังส่งผลให้คนขับได้รับการรีวิวที่ดี และแอปพลิเคชันจะตอบแทนคนขับที่มีเรตติงสูงด้วยการเพิ่มการมองเห็นของคนขับในแพลตฟอร์ม ซึ่งหมายถึงการเพิ่มโอกาสในการรับงาน และหลังจากการเดินทางเสร็จสิ้น ผู้โดยสารสามารถให้คะแนนและแสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งมีผลโดยตรงต่อเรตติงของคนขับ ระบบการให้คะแนนนี้จึงเป็นการประเมินเพื่อพัฒนา อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนคนขับที่รักษามาตรฐานการบริการ

Maxim

ผู้เชี่ยวชาญจาก Maxim ชี้ให้เห็นว่าเรตติงที่สูงช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารและกระตุ้นให้คนขับพัฒนาคุณภาพการบริการอยู่เสมอ ซึ่งส่งผลดีต่อประสบการณ์ของทั้งผู้โดยสารและคนขับ

“เราต้องใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ เช่น การรับผู้โดยสารตามจุดที่กำหนด การรักษาความสะอาดของรถ การทำให้รถมีกลิ่นหอม และการตรวจสอบขยะตกค้าง รวมถึงการขับขี่อย่างปลอดภัย สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกประทับใจและทำให้เรารักษาเรตติงได้” นัชริน หนูจ้อย คนขับประจำแอป Maxim จากกรุงเทพฯ กล่าว

“การสื่อสารและการสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรเป็นสิ่งสำคัญ เช่น การช่วยผู้โดยสารจัดการสัมภาระ การใส่ใจผู้โดยสารที่มาพร้อมเด็กเล็ก และการพูดทักทายอย่างสุภาพ เช่น ‘สวัสดี’ และ ‘ขอบคุณ’ ก็ช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกสบายใจ” พรภิรมย์ จันทร์ดำ คนขับจากสาขาหาดใหญ่ กล่าว

“ผมให้ความสำคัญกับการตรงต่อเวลา ความสะอาดของรถ และการศึกษาเส้นทางอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างปลอดภัยและราบรื่น” ภาณุพงค์ วงษ์ละออ คนขับจากสาขาขอนแก่น กล่าว

คะแนนเรตติงของคนขับเป็นตัวชี้วัดมาตรฐานคุณภาพการบริการโดยรวม ระบบการให้คะแนนคนขับจึงมีบทบาทในการสร้างประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้โดยสาร และช่วยส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพบริการอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับแม็กซิม

แอปพลิเคชัน Maxim เปิดให้บริการแล้ววันนี้ สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store, Google Play, AppGallery, Galaxy Store, GetApps และเว็บไซต์ Taximaxim.com/th

แอปเรียกรถ Maxim เปิดให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2565 และมีการเปิดสาขาแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้บริการของเราเปิดให้บริการในอีก 17 จังหวัด ได้แก่ พัทยา ขอนแก่น หาดใหญ่ ชลบุรี อุดรธานี ภูเก็ต นครราชสีมา กรุงเทพฯ ลำปาง ลำพูน เชียงราย สุราษฎร์ธานี ระยอง อยุธยา พิษณุโลก หัวหิน และเกาะสมุย

บริษัท Maxim ได้สร้างสรรค์แอปพลิเคชันการรับส่งผู้โดยสารผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้คนเข้าถึงการเดินทางไปยังจุดหมายต่างๆ ได้ในราคาที่เป็นมิตรและปลอดภัย โดยเชื่อมต่อผู้ขับและลูกค้าที่ใช้บริการกับเรานับล้านๆ คนอย่างมีประสิทธิภาพและไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้แอปพลิเคชัน Maxim สำหรับผู้โดยสารและแอปพลิเคชัน Taxsee Driver สำหรับผู้ขับ เป็นแอปพลิเคชันอันดับต้นๆ ของโลกที่ผู้ใช้บริการหลายล้านคนไว้วางใจ

เป้าหมายของเราคือการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารและสร้างรายได้ให้กับคนขับ เพื่อให้ทุกคนก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายของตนเอง

แอปพลิเคชัน Maxim เปิดให้บริการแล้ววันนี้ แอปเรียกรถ Maxim ให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2565 และมีการเปิดสาขาแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้บริการของเราเปิดให้บริการในอีก 17 จังหวัด ได้แก่ พัทยา ขอนแก่น หาดใหญ่ ชลบุรี อุดรธานี ภูเก็ต นครราชสีมา กรุงเทพฯ ลำปาง ลำพูน เชียงราย สุราษฎร์ธานี ระยอง อยุธยา พิษณุโลก หัวหิน และเกาะสมุย