“DESPACITO” ซิงเกิลสุดปังดังถล่มทลายไต่อันดับชาร์ตเพลงฮิตทั่วโลก ทลายทุกกำแพงแห่งภาษาและวัฒนธรรม
รั้งอันดับ 3 บน Global Chart ของ Spotify ขึ้นแท่นเพลงภาษาสเปนเพลงแรกที่ไต่อันดับสูงสุดบนชาร์ต
ครองตำแหน่งเพลงฮิตติดชาร์ต Spotify และ Apple ใน 17 ประเทศที่ใช้ภาษาสเปน และติดท็อป 10 เพลงฮิตในประเทศต่างๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอิตาลี โปรตุเกส สวิตเซอร์แลนด์ หรือโรมาเนีย
มิวสิกวิดีโอเพลง DESPACITO สร้างปรากฎการณ์ไวรัลไปทั่วโลก ครองอันดับ 1 บน Global Chart ของ Youtube ติดต่อกันสองสัปดาห์ พร้อมสร้างสถิติใหม่ให้กับ Vevo ในฐานะมิวสิกวิดีโอเพลงสเปนที่มียอดเข้าชมถึง 200 ล้านวิวเร็วที่สุด (ใช้เวลา 22 วัน) และถือเป็นมิวสิกวิดีโอที่มียอดเข้าชมถึง 200 ล้านวิวเร็วที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของ Youtube รองจากมิวสิกวิดีโอเพลง “Gentleman” ของ Psy และ “Hello” ของ Adele
แฟนเพลง นักกีฬา และเหล่าคนดังต่างร้องเพลง DESPACITO แล้วอัพลงโซเชียลมีเดียกันอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น ลิโอเนล เมสซี, ดานี อัลวีส หรือคริสเตียน เด ลา ฟูเอนเต
Luis Fonsi & Daddy Yankee
“DESPACITO” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของนักร้องดัง Luis Fonsi และ Daddy Yankee กลายเป็นเพลงฮิตติดหูคนทั่วโลกหลังปล่อยออกมาเพียงแค่สามสัปดาห์
เพลงนี้ได้ Andres Torres และ Mauricio Rengifo มาเป็นโปรดิวเซอร์ โดยมี Luis Fonsi และ Daddy Yankee เป็นผู้แต่งร่วมกับ Erika Ender จนดังฮิตติดหูคนฟังอย่างรวดเร็วไม่ใช่แค่ในเปอร์โตริโกเท่านั้น แต่ยังทำลายสถิติและไต่อันดับขึ้นชาร์ตเพลงทั่วโลก
ล่าสุด DESPACITO ไต่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต “Hot Latin Songs” และ “Latin Digital Song” ของ Billboard ในสหรัฐอเมริกาในสัปดาห์นี้
DESPACITO ยังรั้งอันดับ 3 บน Global Chart ของ Spotify ขึ้นแท่นเพลงภาษาสเปนที่ครองอันดับสูงสุดในประวัติศาสตร์ของชาร์ต นอกจากนั้นยังติดอันดับเพลงฮิตบนชาร์ต iTunes Latino ถึงสามสัปดาห์ติดต่อกัน รวมทั้งครองอันดับ 1 บนชาร์ต Spotify ใน 17 ประเทศละตินอเมริกา และติดท็อป 10 เพลงฮิตในประเทศต่างๆทั่วโลก เช่น อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย ฯลฯ
ยิ่งไปกว่านั้น มิวสิกวิดีโอเพลง DESPACITO ยังสร้างปรากฎการณ์ไวรัลไปทั่วโลก และสร้างสถิติใหม่ให้กับ Vevo ในฐานะมิวสิกวิดีโอเพลงสเปนที่มียอดเข้าชมถึง 200 ล้านวิวเร็วที่สุด (ใช้เวลา 22 วัน) และถือเป็นมิวสิกวิดีโอที่มียอดเข้าชมถึง 200 ล้านวิวเร็วที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของ Youtube รองจากมิวสิกวิดีโอเพลง “Gentleman” ของ Psy และ “Hello” ของ Adele หลายคนมองว่ามิวสิกวิดีโอเพลง DESPACITO ซึ่งกำกับโดย Carlos Perez จากค่าย Elastic People โด่งดังเป็นพลุแตกเพราะองค์ประกอบที่ลงตัว ทั้งเพลงที่ติดหูของสองศิลปินดังแห่งวงการเพลงละตินอเมริกา ฉากหลังที่สวยงาม และนางเอกมิวสิกวิดีโออย่าง Zuleyka Rivera ที่เป็นถึงอดีตมิสยูนิเวิร์ส
นอกจากนี้ เหล่าคนดัง นักกีฬา รวมถึงผู้ฟังทั่วโลก ต่างร้องเพลง DESPACITO แล้วอัพลงโซเชียลมีเดียกันอย่างครึกครื้น รวมถึงสองนักฟุตบอลดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี และ ดานี อัลวีส
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Universal Music Latin Entertainment ได้มอบรางวัลแผ่นเสียงทองคำจากสมาคมผู้ประกอบกิจการเพลงของสหรัฐอเมริกา (RIAA) รวมถึงรางวัลอื่นๆ ให้แก่ Luis Fonsi และ Daddy Yankee เพื่อฉลองความสำเร็จของซิงเกิลที่พลิกโฉมป๊อปคัลเจอร์และทลายกำแพงวัฒนธรรมทั่วโลก
วิดีโอ – youtube.com/watch?v=kJQP7kiw5Fk