Google E-A-T คืออะไร ทำไมคนทำ SEO ต้องให้ความสำคัญ

FLASH SALE
ฝากข่าว โดย :

การทำ SEO ให้ประสบผลสำเร็จ อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่นักทำ SEO หลายคนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ คือ GOOGLE E-A-T เราจึงอยากพูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อเป็นประยชน์กับคนที่ต้องการทำเวปไซด์ให้ติดอันดับที่ดีในผลการค้นหาบน GOOGLE และบรรดา Search Engine ต่างๆGoogle E A T

GOOGLE E-A-T

E-A-T เป็นคำย่อของ Expertise, Authoritativeness และ Trustworthiness ซึ่งเป็นปัจจัยสามประการที่ Google ใช้เพื่อวัดคุณภาพของเนื้อหาบนเว็บไซต์ เนื้อหาที่มี E-A-T สูงมีแนวโน้มที่จะได้รับการจัดอันดับสูงกว่าในผลการค้นหาของ Google
Expertise หมายถึง ความเชี่ยวชาญของผู้เขียนหรือผู้สร้างเนื้อหา เนื้อหาที่เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้น ๆ มักจะได้รับการจัดอันดับสูงกว่าเนื้อหาที่เขียนโดยบุคคลทั่วไป

Authoritativeness หมายถึง การที่ผู้เขียนได้รับการยอมรับ และความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่ถูกต้องและได้รับการอัปเดตอยู่เสมอมักจะได้รับการจัดอันดับสูงกว่าเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาล้าสมัยหรือผิดพลาด
Trustworthiness หมายถึง ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ เว็บไซต์ที่มีการออกแบบที่สะอาดและใช้งานง่ายและมีข้อมูลติดต่อที่ชัดเจนมักจะได้รับการจัดอันดับสูงกว่าเว็บไซต์ที่มีการออกแบบที่ยุ่งเหยิงและไม่มีข้อมูลติดต่อ

วิธีการปรับปรุง E-A-T ของเว็บไซต์

  • เขียนเนื้อหาที่ถูกต้องและอัปเดตอยู่เสมอ
  • อ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูลของคุณ
  • ใช้ลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ด้าน SEO
  • มีส่วนร่วมกับชุมชนออนไลน์
  • ตอบกลับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้ใช้

โดยทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ คุณสามารถสร้างเว็บไซต์ที่มี E-A-T สูงและได้รับการจัดอันดับสูงกว่าในผลการค้นหาของ Google

สรุป E-A-T

Google E A T คือ ปัจจัยสามประการที่ Google ใช้เพื่อวัดคุณภาพของเนื้อหาบนเว็บไซต์ ประกอบด้วย Expertise (ความเชี่ยวชาญ), Authority (ความน่าเชื่อถือ) และ Trustworthiness (ความน่าเชื่อถือ)