Communication Technique for Supervisor
เทคนิคการสื่อสารและการประสานงานอย่างมีประสิทธิผลสำหรับหัวหน้างาน
วันที่ 27 สิงหาคม 2556 (9.00 – 16.00 น.)
การสื่อสารและการประสานงานในปัจจุบัน เป็นทักษะที่สำคัญและจำเป็นมากสำหรับการเป็นหัวหน้างาน
เพราะเราจะต้องใช้ทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน อยู่ทุกๆวัน ในการทำงาน
ดังนั้นเพื่อให้เราสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิผล
การให้ความสำคัญเพื่อเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของการสื่อสารและการประสานงานจะช่วยเป็นเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยผู้จัดการ
หรือหัวหน้างานได้เป็นอย่างดี หัวหน้างาน ผู้จัดการจำเป็นต้องมีการวางแผน มีเป้าหมายและต้องสื่อสาร
ส่งต่อไปยังทีมงานเพื่อโน้มน้าว และสร้างพลังของทีมทำงานอย่างมีประสิทธิผล วิธีการสื่อสารที่ดีเป็นพื้นฐาน
ต่อจากนั้นคือการพัฒนาคนและบริหารคนซึ่งหัวหน้างานแต่ละคนจะมีวิธีการดูแล
และบริหารที่แตกต่างกันการที่จะดูแลลูกน้องให้ได้ดังใจ ได้ทั้งงาน ขึ้นอยู่กับวิธีการของแต่ละคน
วัตถุประสงค์
1.เรียนรู้กลยุทธ์และวิธีการสำหรับการสื่อสารภายในและการประสานงานในองค์กรยุคใหม่
2.เพื่อเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพในการสื่อสารและการประสานงาน
3.เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางการสื่อสารและการประสานงานให้มีประสิทธิภาพ
4.เพื่อการวางแผนสื่อสารส่งต่อไปยังทีมงาน โน้มน้าวและสร้างพลังของทีมทำงานอย่างมีประสิทธิผล
Course Outline
5C for Supervisory Skill
►Communication
►Coordination
►Coaching
►Creativity
►Commitment
เทคนิคการสื่อสาร
►การฟัง พูด อ่าน เขียน เพื่อสร้างประสิทธิผลในงาน
►เครื่องมือการสื่อสารของผู้นำ
►การโน้มน้าวสร้างพลัง, การสื่อสารอย่างผู้นำ, เทคนิคการฟังเชิงรุก
เทคนิคการประสานงาน
►การประสานงานที่มีประสิทธิผล ช่วยทำให้งานง่ายขึ้น
►อุปสรรคในการประสานงาน สามารถจัดการได้
►การประสานงานที่ดี คือการสร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี
►กำหนด OLA ในการทำงานร่วมกันภายในองค์กร
►กำหนด การเลื่อนระดับการตัดสินใจให้หัวหน้า หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจ
►กำหนด ให้การประสานงาน มีผู้รับผิดชอบในสายงานอย่างชัดเจน
►การประสานงาน สร้างรอยต่อการประสานงานที่ราบรื่นระหว่างทีมงาน
เทคนิคการสื่อสารและประสานงานสำหรับการบริหารจัดการ
►การมอบหมายงาน, การปรึกษาหารือ, การสอนงาน, การสั่งงาน, เทคนิคการติดตามงานที่มีประสิทธิภาพ
สถานที่
โกลเด้นทิวลิปซอฟเฟอริน(เรดิสันเดิม) ใต้ทางด่วนพระราม 9
ลงทะเบียนตั้งแต่ 08.30 – 09.00 น. เริ่มอบรม 09.00 – 16.00 น.
ติดต่อสอบถามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด (Strategic Center)
โทร. 0-2559-2146-7 โทรสาร 0-2559-2148 อีเมล์ : info@sbdc.co.th
ดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.sbdc.co.th/admin/public_training/brochure/Communication%20Sup.pdf