BARC India เปิดตัวบริการประเมินจำนวนผู้ชมทีวีในอินเดีย ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดในโลก พร้อมรองรับเทคโนโลยีแห่งอนาคต

FLASH SALE
ฝากข่าว โดย :

มุมไบ–6 May–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

สิ้นสุดการรอคอย

วันสำคัญแห่งประวัติศาสตร์วงการโทรทัศน์อินเดีย ซึ่งจะเปลี่ยนวิธีประเมิน และติดตามการรับชมคอนเทนท์ เมื่อ BARC India เปิดเผยข้อมูลชุดแรก ส่งผลให้การรอคอยของวงการอุตสาหกรรมโทรทัศน์อินเดียได้สิ้นสุดลง

วันนี้เป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองสำหรับ IBF, AAAI และ ISA ซึ่งสามารถจัดทำระบบข้อมูลการตรวจวัดจำนวนผู้ชมโทรทัศน์ได้ภายใน 2 ปี ในขณะที่ประเทศต่างๆทั่วโลกต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5-6 ปี

ในขั้นต้นนั้น BARC India จะเปิดเผยข้อมูลสำหรับตลาด C&S กว่า 1 แสนแห่ง ครอบคลุม 10,760 หลังคาเรือน BARC India จะติดตามการรับชมโทรทัศน์ภาคครัวเรือนจำนวน 12,000 หลัง โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่าง แผนการสำรวจดังกล่าวจะสามารถสำรวจครัวเรือนได้มากถึง 20,000 หลังคาเรือน พร้อมกับสำรวจตลาดได้อีกเกือบ 1 แสนแห่ง เพื่อที่จะแสดงให้เห็น “สิ่งที่กลุ่มผุ้ชมชาวอินเดียรับชม”

BARC India พึ่งพาเทคโนโลยีนี้เป็นอย่างมาก โดยมีช่องสถานีกว่า 300 ช่องที่ผ่านการตรวจสอบด้วยเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกนี้

ปัจจุบัน NCCS หรือระบบ SEC รูปแบบใหม่ จึงเปรียบเสมือนมาตรฐานใหม่ที่ช่วยสนับสนุนกระบวนการตัดสินใจที่เฉียบคมขึ้น ทั้งกลุ่มผู้วางแผนด้านคอนเทนท์ และผู้โฆษณา จะพบว่าระบบใหม่อย่าง NCCS มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เนื่องจากระบบดังกล่างสามารถตรวจสอบการใช้งานที่หลากหลายของภาคครัวเรือนได้

ความมั่นคง และการเฝ้าระวังถือเป็นประเด็นที่สำคัญสำหรับ BARC India เช่นกัน BARC India ใช้พันธมิตรมากถึง 28 รายทั่วทั้งวงการสำคัญๆเพื่อดำเนินงานในกรอบการทำงานที่กว้างขวางขึ้น ทั้งในด้านการบริหารจัดการมิเตอร์, การจัดการแผงควบคุม, การรับรองคุณภาพข้อมูล (DQA), ความมั่นคงด้านไอที, การควบคุมระบบ Playout และอื่นๆอีกมากมาย ความถูกต้องของข้อมูลข่าวสารจะได้รับการรับรองผ่านหลักเกณฑ์แบบ “แบ่งแยกงานกันทำ”

สำหรับ BARC India แล้ว การเดินทางเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น ในขณะที่เรากำลังเข้าสู่ยุคใหม่แห่งเทคโนโลยีอัจฉริยะ และการวิเคราะห์ข้อมูล

ประเด็นสำคัญๆ ได้แก่:

– Star Plus เป็นช่อง Hindi GEC ชั้นนำของอินเดีย (HSM)
– Zee ได้กลายเป็นช่องรายการโทรทัศน์ที่สำคัญของอินเดียช่นเดียวกับ Telugu และ Marathi
– Aaj Tak เป็นผู้นำของการรายงานข่าวภาษาฮินดู Hindi (HSM)
– Times Now เป็นสถานีชั้นนำในหมวดข่าวภาษาอังกฤษ (ทั่วประเทศอินเดีย)
– IPL ขับเคลื่อนช่อง Sony Max ขึ้นแท่นสถานีชั้นนำ
– Sun TV เป็นผู้นำในตลาดรัฐทมิฬนาฑู
– ETV Kannada เป็นผู้นำในตลาดคันนาดา
– Nick เป็นผู้นำในหมวดสถานีสำหรับเด็ก และเยาวชน (ทั่วประเทศอินเดีย)
– Zee TV HD มีอัตราการรับชมสูงที่สุด ตามมาด้วย Sony Six HD และ Colors HD
– Discovery เป็นผู้นำในกลุ่มช่องสาระบันเทิง(ทั่วประเทศอินเดีย)

เกี่ยวกับ BARC India

เว็บไซต์: http://www.barcindia.co.in

ทวิตเตอร์: @BARCIndia

การติดต่อสำหรับสื่อมวลชน:
อีเมล: partho.dasgupta@barcindia.co.in
อีเมล: jagdeep.dighe@barcindia.co.in

แหล่งข่าว: Broadcast Audience Research Council

อินโฟเควสท์ เป็นสำนักข่าวออนไลน์ ด้านเศรษฐกิจและการเงิน ข่าวสารจากสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสาร เว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย ผลิตและรายงานข่าวเศรษฐกิจ หุ้น การเงิน การลงทุน และข่าวต่างประเทศในรูปแบบเรียลไทม์ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจและการลงทุน