6 ทักษะด้านการบริหารสำหรับสุดยอดผู้จัดการ

FLASH SALE
ฝากข่าว โดย :

6 Managerial Skill for Top Manager

“หลักสูตรสำหรับการพัฒนาทักษะด้านการจัดการที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเป็นผู้จัดการ หัวหน้างาน หรือผู้บริหารที่เปี่ยมพร้อมด้วยทักษะที่สำคัญอย่างรอบด้าน ใน 6 ประการ ไม่ว่าจะเป็นทักษะด้านการวางแผนงานและการบริหารเวลา,การแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ,การพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพงาน,การบริหารการเปลี่ยนแปลง,การบริหารทีมและการบริหารความขัดแย้ง “
หลักสูตรสำหรับการพัฒนาทักษะด้านการจัดการที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเป็นผู้จัดการ หัวหน้างาน หรือผู้บริหารที่เปี่ยมพร้อมด้วยทักษะที่สำคัญอย่างรอบด้าน ใน 6 ประการ ซึ่งแบ่งเป็น 2 หมวดใหญ่ คือ ด้านการบริหารงาน และด้านการบริหารคน  โดยทางเราได้คัดสรรทักษะที่สำคัญ ที่องค์กรใหญ่ๆ หลายแห่งได้กำหนดให้เป็นความสามารถที่จำเป็นสำหรับผู้จัดการ  กล่าวคือ

หมวดด้านการบริหารงาน

1.ทักษะด้านการวางแผนงานและการบริหารเวลา

2.ทักษะการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ

3.ทักษะด้านการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพงาน

หมวดด้านการบริหารคน

4.ทักษะด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลง

5.ทักษะด้านการบริหารทีม

6.ทักษะด้านการบริหารความขัดแย้ง

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานอบรมสัมมนาจะได้เรียนรู้ทักษะทั้ง 6 ประการนี้ ในระยะเวลา 2  วันเต็ม
วัตถุประสงค์
1.เพื่อที่จะได้เข้าใจและทราบถึงว่าการเป็นผู้บริหารจำเป็นที่จะต้องพัฒนาทักษะด้านการบริหารอย่างไร สู่การเป็นหัวหน้างาน หรือผู้จัดการที่เปี่ยมประสิทธิผล2.เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารที่จำเป็นในแต่ละด้านอย่างชัดเจน3.เข้าใจที่จะใช้ทักษะด้านต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับบทบาทการเป็นผู้บริหารของตน4.เพื่อเติมเต็มความสามารถในทักษะด้านการบริหารต่าง ๆ อย่างรอบคอบและครบถ้วน
หลักสูตรนี้เหมาะกับ
นักบริหารระดับต่างๆ นักธุรกิจ หรือผู้ที่สนใจศึกษา
Course Outline

วันแรกทักษะด้านการบริหารที่จำเป็นสำหรับการเป็นสุดยอดผู้จัดการ การจัดการทางการผลิต การตลาด การเงิน การบริการ และ ทักษะด้านเทคนิค ด้านมนุษย์ ด้านความคิด1.ทักษะด้านการวางแผนงานและการบริหารเวลา

– แผนสามระดับกับผู้บริหาร

– ทำหนึ่งวันให้มากกว่า 24 ชั่วโมง :เทคนิคที่ผู้จัดการต้องรู้

– กฏเกณฑ์สู่ความสำเร็จในการบริหารเวลา

2.ทักษะด้านการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ

– แก้ปัญหาและตัดสินใจอย่างมืออาชีพ

– ปัญหาที่ผู้จัดการพบบ่อยและต้องตัดสินใจ

– รับมือและแก้ปัญหาด้วยการมองแง่ดี

3.ทักษะด้านการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพงาน

– แนวคิดเกี่ยวกับการทำงานให้มีประสิทธิภาพ

– แนวคิดเกี่ยวกับการปรับปรุงคุณภาพงาน

– ECRS เครื่องมือสำคัญในการปรับปรุงคุณภาพงาน

วันที่สอง

4.ทักษะด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลง

– ผู้บริหารกับการกำหนด Positioning ในการเปลี่ยนแปลง

– เป้าหมายและแผนการเปลี่ยนแปลงองค์กร

– การบริหารงานเชิงกลยุทธ์ :ปัจจัยความสำเร็จในการบริหารการเปลี่ยนแปลง

5.ทักษะด้านการบริหารทีม

– สร้างทีมให้เป็นทีม

– บริหารการพัฒนาทีมสู่ประสิทธิภาพสูงสุด ( Optimum point )

6.ทักษะด้านการบริหารความขัดแย้ง

– บริหารความขัดแย้งทางความคิด กรณีที่ผู้บริหารไม่ควรละเลย

– การจัดการความขัดแย้งในองค์กร : ขัดแย้งระหว่างบุคคล ในทีมงาน

– เทคนิคการป้องกันความขัดแย้ง

สรุปภาพรวมการพัฒนาทักษะทั้ง 6 ด้าน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหาร การมองเป้าหมายใหญ่ คือ ภารกิจที่สำคัญของยอดนักบริหาร และการลับมีดให้คม : การพัฒนาทักษะอย่างสม่ำเสมอ

รูปแบบการอบรม

บรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบ และกิจกรรม Workshopสถานที่

โรงแรม สวิสโซเทล เลอคองคอร์ด (ถ.รัชดาภิเษก) ลงทะเบียนตั้งแต่ 08.30 – 09.00 น. เริ่มอบรม 09.00 – 16.00 น.

ติดต่อสอบถามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด (Strategic Center)

โทร. 0-2559-2146-7 โทรสาร 0-2559-2148 อีเมล์ : info@sbdc.co.th

sbdc.co.th/admin/public_training/brochure/6skill.pdf