“ไบโอโกรว์” บุกเสริมอาหาร ชูโปรดักต์นำร่อง เพิ่มไลน์สุขภาพ ขุนตลาดโค้งสุดท้าย

FLASH SALE
ฝากข่าว โดย :

“ไบโอโกรว์” เร่งเครื่องปรับแผนฝ่าวิกฤตน้ำท่วมดันยอดขายตามเป้า พร้อมยกขบวนสินค้าใหม่บุกต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการขยายตลาดเสริมอาหารไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วไทย เตรียมลอนช์เว็บไซต์โฉมใหม่ เผยแผนชูไฮไลต์โปรดักส์นำร่อง อัดงบตลาดเพิ่ม

 

วรัญญา เกวลี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาด บริษัทไบโอโกรว์ (ทีเอช) จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลาย ๆ จังหวัด ทำให้ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายถูกน้ำท่วมได้รับผลกระทบ เป็นผลให้การเติบโตในเดือนที่ผ่านมาชะลอตัว ขณะเดียวกันการแข่งขันของตลาดผู้ประกอบการต่าง ๆ ก็ยังคงแข่งขันในเรื่องราคาเป็นหลัก ทำให้ช่วงเวลาที่เหลืออยู่บริษัทฯ ต้องออกแรงทำการตลาดอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผลประกอบการปีนี้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้คือโตขึ้นประมาณ 20 % ขึ้นไป  ล่าสุดบริษัทฯ ได้เตรียมแผนเพื่อทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มวิตามินอีก 6 ชนิด เจาะกลุ่มลูกค้าทั้งผู้หญิงและผู้ชายช่วงวัยทำงาน อายุตั้งแต่ 26 ปีขึ้นไป ทั้งนี้เพื่อสร้างความหลากหลายและสร้างบรรยากาศให้คึกคัก ซึ่งได้มีการเริ่มลอนซ์ตลาดผลิตภัณฑ์วิตามินรวม ไบโอโกรว์ วิตาจีโน (Biogrow Vitagino) วิตามินรวม ในแคปซูลจากพืช ไปแล้วในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ซึ่งปัจจัยสำคัญมาจากประชากรทั่วโลกเริ่มใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน เนื่องจากสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ประชาชนบริโภคอาหารที่ไม่มีคุณภาพ ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา ซึ่งเป็นต้นเหตุหลักของการเกิดโรคภัยไข้เจ็บขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เตรียมแผนที่จะขยายตลาดเพื่อสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายตามภูมิภาคต่าง ๆ ปัจจุบันจำหน่ายผ่านทางร้านบู๊ทส์ วัตสัน รวมถึงร้านขายยาชั้นนำ ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่มีอยู่ทั่วประเทศ  อย่างไรก็ตาม จากการทำตลาดและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ เชื่อว่าจะทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตของยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้

นอกจากนี้ ไบโอโกรว์ ยังได้ปรับแผนการตลาดเพิ่มกิจกรรมให้หลากหลายยิ่งขึ้น เน้นกิจกรรม CEM โดยนำสินค้าเข้าไปนั่งในใจของลูกค้าจากการที่ลูกค้ามีประสบการณ์บริโภคสินค้าหรือบริการ เพื่อเป็นการรักษาลูกค้าเก่าเอาไว้ โดยได้จัดกิจกรรมโรดโชว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมร่วมกับสมาชิกของโรงพยาบาลพญาไท หรือสภาสังคมสงเคราะห์ฯ โดยทางบริษัทฯ จะเน้นการให้ความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างถูกวิธี เนื่องจากร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และยังต้องการสารอาหารที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างถูกวิธี เพราะจากนี้ไปแนวทางการทำตลาดของไบโอโกรว์จะให้น้ำหนักเรื่องการนำเสนอความน่าสนใจของโปรดักส์มากขึ้น ซึ่งสินค้าที่นำมาสื่อสารจะเป็นสินค้าที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

นอกจากจะเน้นกิจกรรมด้าน CEM แล้ว ไบโอโกรว์ ยังเล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม หรือ CSR เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม โดยได้จัด “โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม” และ “โครงการเสื้อกันหนาวเพื่อผู้ประสบภัยหนาว” โดยไบโอโกรว์จะเป็นตัวกลางรับบริจาค และนำสิ่งของที่ได้รับการบริจารจากทั่วประเทศไปมอบให้กับผู้ที่ประสบภัยในพื้นที่ต่าง ๆ โดยได้ขยายกำหนดการรับบริจาคไปจนถึงสิ้นเดือน ธ.ค. 53 โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการ หรือสอบถามข้อมูลโทร 0-2734-4774 อีกทั้งไบโอโกรว์ ยังส่งต่อความห่วงใยสู่ผู้บริโภคและโลกของเราด้วยแนวคิดใหม่ “ถุงบรรจุสินค้าไบโอแกนิค (BIOGANIC)”  สไตล์กรีนคอนเซ็ปต์ที่เก๋ไม่เหมือนใคร สามารถสลายตัวทางชีวภาพ สามารถใช้เป็นปุ๋ยปลูกต้นไม้ได้ เพราะถุงทำจากวัตถุดิบที่ทำจากพืชและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทนที่จะใช้แต่ถุงพลาสติกที่ใช้เวลาหลายปีในการย่อยสลาย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมงบการตลาดไว้ส่วนหนึ่ง เพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทั้ง อะโบฟ เดอะ ไลน์และ บีโลว์ เดอะ ไลน์ โดยจะเน้นการสื่อสารเกี่ยวกับโปรดักส์เพื่อผลักดันให้เกิดการรับรู้และเพิ่มยอดขายมากขึ้น

 

Related Posts