ไบโอโกรว์ ขานรับตลาดเทรนด์สวยสุขภาพดีมีออร่า แรงไม่หยุด
ดันทัพสินค้ารุมเค้ก 2.4 หมื่นล้าน เตรียมโกยรายได้สิ้นปีตั้งเป้ากว่า 200 ล้านบาท
เทรนด์สุขภาพยังคึกคัก ตลาดอาหารเสริมมูลค่า 2.4หมื่นล้านยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มสุขภาพและความงามมาแรง “ไบโอโกวร์” บุกอาหารสุขภาพและผิวพรรณ ทยอยปรับแพ็กเกจ เสริมลูกเล่นแจกแถมจัดแคมเปญต้อนรับปีใหม่ พร้อมอัดโปรโมชั่นเต็มสเกล เร่งอัดยอดขายส่งท้ายปี
นางสาววริญา ณ ระนองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ไบโอโกวร์ (ทีเอช) จำกัดหนึ่งใน ผู้นำด้านตลาดผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม เปิดเผยว่า การแข่งขันในตลาดอาหารเสริมมีการแข่งขันที่สูงมาก เนื่องจากผู้บริโภคสมัยใหม่จะให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและการดูแลภาพลักษณ์ของตัวเองมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันตลาดรวมด้านอาหารเสริมสุขภาพ มีมูลค่ารวมประมาณ ถึง 24,000 ล้านบาทต่อปี โดยทำเติบโตเฉลี่ยปีละ 10-15%โดยตลาดดังกล่าว มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ อาทิ อาหารเสริมในกลุ่มควบคุมน้ำหนัก กลุ่มความสวยงาม กลุ่มบำรุงสุขภาพโดยรวมกลุ่มบำรุงสมอง และกลุ่มชะลอภาวะความ สูงวัย เป็นต้น
อย่างไรก็ตามผลการตอบรับของผู้บริโภคในปีนี้ไบโอโกวร์(ทีเอช)ได้กลุ่มลูกค้ามากขึ้นโดยเป็นลูกค้าที่เป็นกลุ่มเดิมซึ่งใส่ใจในเรื่องการดูแลสุขภาพ และความงามและลูกค้ากลุ่มใหม่ซึ่งได้รับการบอกต่อในเรื่องคุณภาพของสินค้า อีกทั้งบริษัทได้มีการจัดแคมเปญเพื่อส่งเสริมการขายให้แก่ร้านค้าและผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องทั้งปี โดยล่าสุดได้เตรียมจัดแคมเปญใหม่สำหรับวันพ่อที่จะมาถึงในปีนี้ด้วยชุดผลิตภัณฑ์“Health Dad มอบรักและห่วงใยสำหรับคุณพ่อ” ซึ่งในเซตประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพคุณผู้ชายแบบ3 in 1ได้แก่ วิตาจีโน มาโด้ และจอยอัพ ในราคาพิเศษเพียงชุดละ899 บาท จากราคาปกติ 1,556 บาท ซึ่งสินค้ามีจำนวนจำกัดและจะจำหน่ายเฉพาะในแค็ตตาล็อก เซเว่นเดย์ (ยูสตาร์) เท่านั้นสามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่ วันที่ 19 พ.ย. – 26 ธ.ค. 55 โดยกลุ่มเป้าหมายหลักอยู่ที่กลุ่มของผู้ชายกลุ่มวัยทำงานขึ้นไป
ส่วนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางบริษัทฯ ได้เตรียมการสมนาคุณลูกค้าด้วยการออกผลิตภัณฑ์ วิตาจีโน สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ โดยผู้ซื้อจะได้รับนาฬิกาปลุกวิตาจีโน ดีไซน์สวยงาม รุ่นลิเต็ด ซึ่งได้สั่งผลิตมาเป็นพิเศษเพื่อเป็นของขวัญสำหรับลูกค้า เพื่อตอบแทนลูกค้าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยสามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค.ศกนี้ ด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวพรรณและความงาม ทางบริษัทฯ ได้ทำการปรับแพคเกจพิเศษในส่วนของ นูรีส ลิฟขนาด 40 เม็ด พร้อมทั้งเพิ่มกล่องเล็กฟรี20 เม็ด ออกจำหน่ายในราคา 1,989 บาท ซึ่งขณะนี้ได้วางจำหน่ายที่ร้านบูธ วัตสัน และร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ต้องการดูแลผิวและขายดีที่สุดในตลาด
ทั้งนี้ได้มีการใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆรวมไปถึงสื่อดิจิตอล ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวเฟสบุคแฟนเพจwww.facebook.com/BiogrowGoodHealthซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งข่าวสารด้านสุขภาพและความงามพร้อมให้ผู้บริโภคได้ร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้น สำหรับการรุกตลาดในปีนี้ทางบริษัท เชื่อว่าจะทำให้เพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของไบโอโกรว์ อย่างแน่นอน ซึ่งทำให้มั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ของทั้งบริษัทที่เพิ่มขึ้นกว่า 10%นางสาววริญา กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์)
โทร.02-2842662 แฟกซ์. 02-284-2287,2291 www.kanokratpr.com
คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ E-mail: Kanokrat@kanokratpr.com