แอปเปิ้ลขายดี: นักท่องโลกออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 53% ใช้ไอแพ็ด ไอโฟน และไอพ็อดทัช

FLASH SALE
ฝากข่าว โดย :

สิงคโปร์–13 ธ.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์ – เอเชีย – เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์

นักท่องโลกออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นิยมใช้อุปกรณ์สื่อสารไร้สายของแอปเปิ้ลกันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะไอแพ็ด

วันนี้ เอฟเฟคทีฟ เมเชอร์ (Effective Measure) ผู้นำด้านบริการโซลูชั่นด้านการวางแผนสื่อดิจิตอลในตลาดเกิดใหม่ เปิดเผยรายงานประจำเดือนต.ค. สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ต.ค. 2554 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แอปเปิ้ลครองส่วนแบ่งตลาดอย่างกว้างขวางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ข้อมูลดังกล่าวระบุว่า ผู้ใช้งานอุปกรณ์สื่อสารไร้สายในภูมิภาคนี้ถึง 53.1% ใช้อุปกรณ์สื่อสารไร้สายต่างๆของแอปเปิ้ล ไม่ว่าจะเป็นไอแพ็ด ไอโฟน และไอพ็อด ทัช

(รูปภาพ: http://www.prnasia.com/sa/2011/12/12/20111212155550267748.html )

— ส่วนแบ่งตลาดของแอปเปิ้ลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผู้ใช้งานอินเทอร์เนต 11.8 ล้านคน หรือคิดเป็นจำนวนผู้ใช้งานผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย 53.1% ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้อุปกรณ์สื่อสารไร้สายของแอปเปิ้ล อาทิ ไอแพ็ด ไอโฟน และไอพ็อดทัช เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ส่วนแบ่งตลาดขนาดใหญ่ที่สุดของแอปเปิ้ลอยู่ในประเทศไทยและสิงคโปร์ โดยมีจำนวนผู้ใช้งานสื่อออนไลน์ผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สายของค่ายนี้กว่า 70% หากไม่นับสิงคโปร์ ซึ่งไอโฟนได้รับความนิยมสูงสุดในบรรดาอุปกรณ์ต่างๆของแอปเปิ้ลด้วยกัน คือมีส่วนแบ่ง 37.51% แล้ว ประเทศอื่นๆในภูมิภาคมียอดใช้งานไอแพ็ดสูงสุด เมื่อเปรียบเทียบกับอุปกรณ์สื่อสารไร้สายอื่นๆ

ส่วนแบ่งตลาดของแอปเปิ้ลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ประจำเดือนต.ค. (สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ต.ค. 2554)

แหล่งที่มา: เอฟเฟคทีฟ เมเชอร์

ประเทศ                 %การใช้อุปกรณ์ของแอปเปิ้ล            อุปกรณ์ของแอปเปิ้ลยอดนิยมและ%การใช้งาน

ไทย                       79.6%                                                ไอแพ็ด 47.9%

สิงคโปร์                 75.8%                                                 ไอโฟน 37.5%

ฟิลิปปินส์               69.2%                                                 ไอแพ็ด 43.7%

มาเลเซีย               57.1%                                                  ไอแพ็ด 34.6%

เวียดนาม               33.7%                                                  ไอแพ็ด 17.1%

อินโดนีเซีย           10.06%                                               ไอแพ็ด 10.0%

— บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารไร้สายชั้นนำ

ในเดือนต.ค. สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ต.ค.  ผู้ใช้งานสื่อออนไลน์ผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย 14.6 ล้านคน หรือเท่ากับ 65.7% ของบรรดาผู้ท่องโลกออนไลน์ผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สายทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้อุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่ผลิตโดยแอปเปิ้ล อาร์ไอเอ็ม โนเกีย และซัมซุง โดยแบล็คเบอร์รีของค่ายอาร์ไอเอ็มรั้งอันดับ 3 มีส่วนแบ่งการใช้งาน 6.9% ขณะที่ซัมซุงเกาะอันดับสุดท้ายในรายการสำรวจด้วยส่วนแบ่งการใช้งานรวม 2.6%

บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารไร้สายชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ประจำเดือนต.ค. (สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ต.ค. 2554)

แหล่งที่มา: เอฟเฟคทีฟ เมเชอร์

อันดับ       ผู้ผลิต           ชนิดของอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย          %ส่วนแบ่งการใช้งาน   

1.            แอปเปิ้ล              ไอแพ็ด                                                   32.0%

2.           แอปเปิ้ล              ไอโฟน                                                    19.1%

3.           อาร์ไอเอ็ม           แบล็คเบอร์รี                                          6.9%

4.           แอปเปิ้ล              ไอพ็อด ทัช                                           1.9%

5.           โนเกีย                 สมาร์ทโฟน                                           2.8%

6.           ซัมซุง                  กาแล็กซี  แท็บเลต                             1.4%

7.          ซัมซุง                  กาแล็กซี สมาร์ทโฟน                         1.2%

หมายเหตุ

ข้อมูลในรายงานฉบับนี้อ้างอิงจากข้อมูลรายเดือนของเอฟเฟคทีฟ เมเชอร์ ซึ่งสำรวจผู้ใช้งานสื่อออนไลน์ผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ต.ค. 2554

ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการสำรวจประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

เกี่ยวกับเอฟเฟคทีพ เมเชอร์

เอฟเฟคทีฟ เมเชอร์ ผู้นำด้านบริการโซลูชั่นด้านการวางแผนสื่อดิจิตอลในตลาดเกิดใหม่ มอบข้อมูลจากการสำรวจการใช้งานสื่อออนไลน์ให้กับสำนักพิมพ์ แพล็ตฟอร์ม องค์กร และบริษัทโฆษณาชั้นนำ ผลิตภัณฑ์และบริการของเรานำเสนอข้อมูลแบบเจาะลึกในด้านสถานะของอินเทอร์เนตและประชากรในยุคดิจิตอลที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องให้กับนักวางแผนสื่อสารมวลชนที่ดำเนินธุรกิจในโอเชียเนีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และแอฟริกาใต้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นดังกล่าว หรือต้องการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญสื่อดิติตอล กรุณาติดต่อ ประธานฝ่ายการตลาดของเอฟเฟคทีฟ เมเชอร์ ชีดา เชง (Sheeda Cheng) ได้ทางอีเมล์ media@effectivemeasure.com หรือโทรศัพท์ +61 3 9023 9003

แหล่งข่าว: เอฟเฟคทีฟ เมเชอร์

AsiaNet 47715

อินโฟเควสท์ เป็นสำนักข่าวออนไลน์ ด้านเศรษฐกิจและการเงิน ข่าวสารจากสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสาร เว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย ผลิตและรายงานข่าวเศรษฐกิจ หุ้น การเงิน การลงทุน และข่าวต่างประเทศในรูปแบบเรียลไทม์ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจและการลงทุน