แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค เปิดเวทีอภิปรายอนาคตของภาค OTC

FLASH SALE
ฝากข่าว โดย :

ดาร์มสตัดท์, เยอรมนี และลอนดอน, สหราชอาณาจักร–(บิสิเนส ไวร์)–28 พ.ย. 2557

– แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ เปิดเวทีร่วมแบ่งปันมุมมองต่ออุตสาหกรรม

– คณะผู้บรรยายและผู้แทนหารือร่วมกันว่า อุตสาหกรรมกำลังเผชิญการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมในรูปแบบของวิวัฒนาการ หรือการปฏิวัติ

– ผลการดำเนินงาน Q3 แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของแผนก โดยมีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งเทียบรายปี

แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค (Merck) เป็นเจ้าภาพจัดการอภิปรายระดับสูงว่าด้วยแง่มุมสำคัญในอนาคตของภาคอุตสาหกรรม OTC ณ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยมีเหล่านักวิเคราะห์ชั้นนำ ตลอดจนตัวแทนวิชาชีพ และกลุ่มผู้ป่วยมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น งานนี้จึงเป็นการผสมผสานระหว่างประสบการณ์และมุมมองของทีมบริหารอาวุโสของแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ กับนานาทรรศนะจากภายนอกเกี่ยวกับแรงกดดันและอิทธิพลต่างๆที่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่ออุตสาหกรรม

Uta Kemmerich-Keil ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ได้แสดงความเห็นต่องานนี้ และการเปิดเผยผลการดำเนินงานเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ว่า “การอภิปรายวันนี้นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค ในขณะที่เราเริ่มมีบทบาทสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในภาค OTC ด้วยยอดขายรวมต่อปีกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ เราหวังว่า การนำผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักจากวงการธุรกิจ เภสัชกรรม และองค์กรผู้ป่วยมารวมตัวกันนั้น จะสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับแรงกดดันและโอกาสต่างๆที่ภาคอุตสาหกรรมของเราจะต้องเผชิญในภายหน้า และเนื่องด้วยผลการดำเนินธุรกิจที่ออกมาสดใสในไตรมาสสาม และตลอดทั้งปี อิทธิพลเหล่านี้จึงยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นสำหรับการวางแผนเส้นทางสู่ความสำเร็จเพื่อบริษัทและอุตสาหกรรมของเรา”

ความท้าทายครั้งใหญ่ ที่มาพร้อมโอกาสอันยิ่งใหญ่

สภาวะธุรกิจอันทรงพลัง
ภาคอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมีการควบรวมธุรกิจอย่างคึกคักในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลต่อส่วนแบ่งตลาด สำหรับแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์คนั้น การเปลี่ยนแปลงและการเติบโตในการดำเนินธุรกิจได้รับแรงขับเคลื่อนจากการผนวกแบรนด์ใหม่ที่โอนย้ายมาจากเมอร์ค โซโรโน่ ซึ่งช่วยผลักดันรายได้ในตลาดเกิดใหม่ให้ขยายตัวขึ้น ด้วยกลยุทธ์ ‘3×3’ เพื่อการครองส่วนแบ่งตลาดขั้นต่ำ 3% และการมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างน้อย 3 แบรนด์ต่อตลาดหลัก

สำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับภาวะธุรกิจในงานวันนี้ ได้มีการเจาะลึกถึงแนวทางการดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวเพื่อผู้บริโภค รวมถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ความสำคัญที่เพิ่มมากขึ้นของนักวิชาชีพดูแลสุขภาพ
ในฐานะบริษัทที่ตั้งอยู่บนหลักการของเภสัชศาสตร์ เมอร์คมีความเชื่อมั่นเสมอมาต่อบทบาทหลักของนักวิชาชีพดูแลสุขภาพในการให้คำปรึกษาแนะนำผู้บริโภคและผู้ป่วยเกี่ยวกับทางเลือกต่างๆ โดยในระหว่างการอภิปรายวันนี้ คณะผู้แทนได้พูดคุยถึงบทบาทที่เปลี่ยนแปลงไปของเภสัชกรในการให้คำปรึกษาและการสนับสนุนแก่ชุมชน

คุณ Ash Soni ประธานสมาคม Royal Pharmaceutical Society และวิทยากรรับเชิญ ให้ความเห็นต่อแนวโน้มดังกล่าวว่า “เภสัชกรมักจะเป็นด่านแรกที่ผู้ห่วงใยสุขภาพนึกถึง เนื่องจากเภสัชกรสามารถให้คำแนะนำและการสนับสนุนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเข้าถึงได้ง่าย สำหรับตัวผู้ป่วย นี่ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและยังเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ และสำหรับบริษัทในภาคอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแล้วนั้น เภสัชกรถือเป็นตัวเชื่อมโยงที่สำคัญระหว่างบริษัทและลูกค้า โดยเป็นผู้ที่คอยให้คำแนะนำที่ผู้ป่วยไว้วางใจ”

ความใส่ใจตนเองและความกระตือรือร้นของผู้บริโภค
ไม่ว่าจะเป็นวิวัฒนาการหรือการปฏิวัติ พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปนั้นกำลังมีอิทธิพลต่อภาค OTC โดยผู้ป่วยต่างเต็มอกเต็มใจที่จะกำหนดทิศทางการดูแลสุขภาพของตน จนส่งผลให้ความต้องการข้อมูลและทางเลือกในการดูแลเพิ่มสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

ดร. Ian Banks ประธาน European Men’s Health Forum และผู้ร่วมอภิปรายรับเชิญ กล่าวว่า “ผู้คนต่างให้ความสนใจในการดูแลรักษาสุขภาพของตนกันอย่างกระตือรือร้น ซึ่งนำไปสู่การปรับปรุงผลลัพธ์และความเป็นอยู่ทีดี อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้เข้ารับบริการสุขภาพเลย ซึ่งกลุ่มคนที่เข้าถึงยากเหล่านี้คือกลุ่มคนที่ต้องการบริการด้านเภสัชกรรมและการดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานมากที่สุด การรักษาสมดุลระหว่างการสร้างความตระหนักด้านสุขภาพและการเรียกร้องต้องการที่ไม่จำเป็นจึงกลายเป็นความท้าทายประการหนึ่งในอุตสาหกรรม”

สร้างสรรค์นวัตกรรมมุ่งสู่ความเป็นผู้นำ

ในปี 2557 แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค ได้เปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมายซึ่งสร้างขึ้นจากกระแสตอบรับของผู้บริโภค ความเคลื่อนไหวนี้ช่วยให้บริษัทสามารถคว้าส่วนแบ่งตลาดในภาวะการแข่งขันสูง ซึ่งขับเคลื่อนโดยกระแสและความต้องการของผู้บริโภค

ตัวอย่างที่โดดเด่นได้แก่การเปิดตัว Seven Seas Perfect7 ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคิดค้นเพื่อตอบสนองความต้องการของหญิงและชายในวัยผู้ใหญ่ตอนปลายโดยเฉพาะ โดยผลิตภัณฑ์ Perfect7 สองรุ่นแยกสำหรับเพศหญิงและชายนั้น ประกอบไปด้วยน้ำมันจากสัตว์ทะเลที่อุดมไปด้วยโอเมกา-3 รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

นวัตกรรมดังกล่าวได้รับแรงขับเคลื่อนจากผลการศึกษาวิจัยพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคในเชิงลึกและครอบคลุม ซึ่งช่วยกำหนดทิศทางทั้งด้าน R&D และการตลาดเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในการรู้สึกถึงและคงไว้ซึ่ง “ความอ่อนเยาว์ได้นานขึ้น” โดยนับเป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงถึงกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆที่อิงกับความต้องการของผู้บริโภคจากแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค

เวทีอภิปรายชั้นแนวหน้า ตลอดจนความสำเร็จทางการเงิน

แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากการเปิดเวทีอภิปรายถึงแนวโน้มในอนาคตแล้ว ทางแผนกยังเป็นผู้นำในแง่ของความสำเร็จทางการเงินด้วยเช่นกัน อันเนื่องมาจากการมุ่งเน้นพัฒนาแบรนด์กลยุทธ์หลักและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง

ในไตรมาสสามของปี 2557 แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ มีการเติบโตจากธุรกิจหลัก 1.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสสามของปี 2556 ที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ส่งผลให้อัตราขยายตัวรวมตั้งแต่ต้นปีอยู่ที่ 5% โดยยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีแตะที่ 569.1 ล้านยูโร เมื่อเทียบกับ 561.8 ล้านยูโรในช่วงเดียวกันของปี 2556 ส่วนยอดขายรายไตรมาสอยู่ที่ 204.1 ล้านยูโร เพราะได้แรงหนุนจากการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในตลาดเกิดใหม่ เช่น บราซิล เวเนซูเอลา มาเลเซีย อินโดนีเซีย และแอฟริกาใต้

ในบรรดาแบรนด์กลยุทธ์ของเมอร์คนั้น Femibion, Seven Seas และ Neurobion เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ สำหรับผลกำไร (EBITDA pre one-time items) ในไตรมาสสามของปี 2557 อยู่ที่ 48.6 ล้านยูโร ลดลง 16.5% จากไตรมาสสามของปีก่อนหน้าซึ่งอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งมาก

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

– การอภิปรายระดับสูงในหัวข้อ “Trends, challenges and opportunities in consumer health: evolution or revolution” จัดขึ้นในวันนี้ 28 พฤศจิกายน 2557 ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงรูปภาพและวิดีโอจากการอภิปราย สามารถรับชมได้ที่ http://www.merckgroup.com/en/media/topics/otc_day_2014.html

– ติดตามเมอร์คทาง Facebook (https://www.facebook.com/merckgroup), Twitter (https://twitter.com/merckgroup), LinkedIn (https://www.linkedin.com/company/merck-group)

– รับชมภาพและคลิปวิดีโอของเมอร์คได้ที่ http://www.merckgroup.com/en/media/download_library/Footage_English/Footage_English.html?firstLogin=true

แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค

แบรนด์ของแผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ ของเมอร์ค เช่น Neurobion(R), Bion(R), Nasivin(R), Seven Seas(R), Dolo-Neurobion(R) และ Femibion(R) เป็นผู้นำนวัตกรรมในตลาดสำคัญๆ ซึ่งได้รับปัจจัยสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ มีพนักงานราว 2,000 คน และดำเนินงานในตลาดกว่า 40 แห่งทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2557 แผนกคอนซูเมอร์ เฮลธ์ มียอดขายรวมต่อปีกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ คอนซูเมอร์ เฮลธ์ เป็นแผนกหนึ่งของเมอร์ค กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี

เมอร์คเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ทั้งหมดทางอีเมล์และเว็บไซต์ของเมอร์ค ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลงตัวเลือก หรือยกเลิกบริการนี้ได้ทาง www.merckgroup.com/subscribe

เมอร์ค เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ไฮเทคที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูงในภาคอุตสาหกรรมเภสัชกรรม เคมี และชีววิทยาศาสตร์ เมอร์คมีรายได้รวม 1.11 หมื่นล้านยูโรในปี 2556 จากการดำเนินงานของ 4 แผนก ได้แก่ เมอร์ค โซโรโน่, คอนซูเมอร์ เฮลธ์, เพอร์ฟอร์แมนซ์ แมททีเรียล และเมอร์ค มิลลิพอร์ บริษัทมีพนักงานราว 39,000 คนที่ปฏิบัติงานใน 66 ประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย เดินหน้าสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าของบริษัท และช่วยแก้ปัญหาสำคัญๆของโลก เมอร์คเป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีภัณฑ์ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลก บริษัทมีชื่อเสียงด้านนวัตกรรม ความสำเร็จทางธุรกิจ และความรับผิดชอบต่อสังคมมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2211 ปัจจุบันครอบครัวของผู้ก่อตั้งบริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ประมาณ 70% เมอร์ค ในดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี ครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์ของเมอร์คทั่วโลก ยกเว้นในแคนาดาและสหรัฐอเมริกาซึ่งเราดำเนินธุรกิจในชื่อ เมอร์ค เคจีเอเอ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี

ติดต่อ:
เมอร์ค
ลาร์ส อาทอร์ฟ (Lars Atorf)
โทร. +49 6151 856-3114