เปิดตัวธุรกิจใหม่vouchertoday ตลาดซื้อขายบัตร voucher ออนไลน์ ร่วมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย

FLASH SALE
ฝากข่าว โดย :

ขายบัตร voucher ออนไลน์

นายพิพัฒน์  เจียกภาพร กรรมการผู้จัดการ และผู้บริหาร vouchertoday.com เปิดเผยว่า “จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซเริ่มขึ้นเมื่อปี 2553 เราเปิดตัว vouchertoday.com เพื่อเป็นศูนย์กลางการซื้อขายบัตร voucher แบบครบวงจร เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคนิยมเลือกซื้อสินค้าและบริการผ่านออนไลน์เป็นจำนวนมาก แต่ว่ายังไม่มีเว็บไซต์ไหนที่เป็นศูนย์กลางการซื้อขายบัตร voucher ลดราคาสำหรับสินค้าและบริการแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ที่พัก ร้านอาหาร ศูนย์ความงาม สถานที่ท่องเที่ยว บัตรดูหนัง คอนเสิร์ต ละครเวที หรืออื่นๆ ที่เข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวก และปลอดภัย รวมทั้งยังตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครันจริงๆ”

            สำหรับกลุ่มลูกค้าหลักของเว็บไซต์จะแบ่งเป็น 3  กลุ่ม คือ 1. กลุ่ม voucher มือ 2  คือผู้ที่ซื้อบัตรในงานท่องเที่ยว งานแสดงสินค้า แลกมาจากคะแนนสะสมบัตรเครดิตต่างๆ หรือซื้อจาก web deal อื่นๆ ทั่วไปแล้ว ยังไม่ได้ใช้งาน และมีความต้องการที่จะนำมาขายผ่านหน้าเว็บไซต์ 2. กลุ่มผู้ขายแนวธุรกิจ กลุ่มที่ได้บัตรมาจากการทำธุรกิจร่วมกันหรือได้มาจากการแลกเปลี่ยนสินค้ากัน โดยกลุ่มนี้จะมีสินค้าและบริการที่หลากหลายนำมาเสนอขายบนหน้าเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ และ 3. กลุ่มผู้ประกอบการโดยตรง เช่น ธุรกิจ โรงแรม ร้านอาหาร ศูนย์ความงาม หรืออื่นๆ ที่ต้องการจะขายบัตรส่วนลดบนเว็บ ไซต์

          นายพิพัฒน์กล่าวเพิ่มเติมว่า “จุดเด่นของ www.vouchertoday.com คือเราเป็นศูนย์กลางการซื้อขายบัตร voucher ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้อย่างครบครันมากที่สุด ทั้งด้านการออกแบบ (design) เช่น การออกแบบหน้ากระทู้ขายสินค้าให้โดดเด่น ทันสมัย และมีรูปแบบบัตร voucher     ที่ลูกค้ามองเห็นได้อย่างชัดเจน และมีฟังก์ชั่นการใช้งาน เช่น Registered seller เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบผู้ขายก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าได้มั่นใจและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันเรามีจำนวนสมาชิกแฟนเพจ www.facebook.com/vouchertodaypage มากกว่า 120,000 Likes  และมีกลุ่มลูกค้าอีกกว่า 10,000 คนในเว็บไซต์ จึงมั่นใจว่าธุรกิจนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”

กลยุทธ์การทำตลาดช่วงเปิดตัวเว็บไซต์จะเปิดโอกาสให้ผู้ขายสินค้าเข้ามาใช้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาเรียนรู้การใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ บนเว็บไซต์ ซึ่งใช้งานง่ายและปลอดภัย รวมทั้งยังมีการวางแผนประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อให้กลุ่มลูกค้าที่เป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขายรู้จักเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้น ส่วนแผนการตลาดและบริการใหม่ๆ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาระบบต่างๆ เช่น ระบบ stat ระบบแอพพลิเคชั่นบน iOS และอื่นๆ เพื่อช่วยให้ผู้ขายเจาะตลาดกลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น และได้รับข้อมูลที่แม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าและบริการผ่านทางออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา จะเห็นได้ชัดเจนว่าผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการสินค้าดีมีคุณภาพในราคาที่จับต้องได้หรือเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคใช้อยู่แล้ว แต่อยากได้ราคาที่ถูกลง ทั้งนี้จากรายงานสถิติผู้เข้ามาใช้บริการผ่านหน้าเว็บไซต์จะมียอดสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงก่อนวันหยุดยาวหรือเทศกาลสำคัญต่างๆ ประมาณ 7-10 วันเพื่อเตรียมหาบัตร Voucher บัตรลดที่พัก ร้านอาหาร บัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ   ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น และรู้จักเลือกผู้ขายจากเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ และสามารถตรวจสอบประวัติผู้ขายได้เพื่อความปลอดภัย