มั่นใจเกินร้อย UIH เผยแผนรับมืออุทกภัย ทุกธุรกิจปลอดภัยไว้ใจให้ UIH ดูแลเส้นทางสื่อสารขององค์กรคุณ

FLASH SALE
ฝากข่าว โดย :

 

ริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด ผู้ให้บริการวงจรสื่อสัญญาณความเร็วสูงผ่านเครือข่ายใยแก้วนำแสงทั่วประเทศ เตรียมมาตรการในการจัดการกรณีเกิดเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ประเทศไทย โดยแบ่งมาตรการไว้ 3ระดับ ได้แก่ แผนระยะสั้นแผนระยะกลาง และแผนระยะยาว ทั้งนี้ มั่นใจได้ UIH พร้อมรับมืออุทกภัยอย่างแน่นอน

จากเหตุการณ์มหาอุทกภัยในปี 2554 ที่ผ่านมา UIH ได้จัดเตรียมแผนการรับมือกับอุทกภัยหลากหลายรูปแบบ โดยสามารถแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ดังนี้

 

1. แผนระยะสั้นในแผนนี้สามารถจัดความสำคัญเป็นเป็น 2 ระดับ เพื่อรองรับเหตุการณ์ในทุกสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด ความสำคัญอันดับแรก หากกรณีพื้นที่ไซต์งานที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในปี 2554ที่ผ่านมา มีจำนวนทั้งสิ้น 27 ไซต์งานในเขตพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร UIH ได้ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ในตำแหน่งที่สูงขึ้น หรือนำอุปกรณ์ติดตั้งยังพื้นที่ชั้น 2ของอาคาร หรือก่อสร้างไซต์งานใหม่ให้มีความสูงขึ้นกว่าเดิม 2.5เมตร แต่หากประเมินสถานการณ์แล้วพื้นที่เหล่านั้นยังไม่ปลอดภัย จะทำการจัดหาพื้นที่ใหม่ที่ไม่มีความเสี่ยงในการเกิดปัญหาอุทกภัย ซึ่งชุมสายดังกล่าวได้ดำเนินเสร็จสิ้นแล้ว 100%ทั้งนี้ หากเป็นพื้นที่ที่จัดอยู่ความสำคัญเป็นอันดับสองโดยเป็นไซต์งานที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย แต่ไม่เกิดผลกระทบต่ออุปกรณ์ มีจำนวนทั้งสิ้น 23 ไซต์งานในเขตพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร UIH ได้ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ในตำแหน่งที่สูงขึ้น หรือนำอุปกรณ์ติดตั้งยังพื้นที่ชั้น 2ของอาคาร พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์เตือนภัย (Flood Sensor)เพื่อส่งสัญญาณเตือนภัยเมื่อมีน้ำเริ่มเข้าในพื้นที่ไปยังศูนย์บริหารและควบคุมเครือข่าย (Network Monitoring Center) เพื่อดำเนินการต่อไปตามแผนการณ์ที่กำหนดไว้

 

2. แผนระยะกลางจัดเตรียมไฟสำรองสำหรับพื้นที่ไซต์งานต่างๆ เพื่อสามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่องแม้ในกรณีที่เกิดไฟฟ้าดับ โดยชุมสายหลักจะสามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่องอีก 8ชั่วโมง และชุมสายย่อยสามารถให้บริการต่อเนื่องได้อีก 4ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการให้ชุมสายใหญ่สามารถใช้ไฟฟ้าได้จากศูนย์ย่อย (Sub Station)เพิ่มเติมอีก 1เขต เพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้าดับในทุกสถานการณ์โดยการดำเนินการที่กล่าวไปแล้วนั้น ส่งผลให้ชุมสายทั้งหมดของ UIH จะไม่เกิดปัญหาใดๆ จากอุทกภัยที่จะเกิดขึ้น

3. แผนระยะยาวUIH ได้กำหนดมาตรฐานในการหาพื้นที่ไซต์ใหม่ ซึ่งคัดเลือกสรรพื้นที่ที่มีความเหมาะสมและไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดวิกฤติการณ์ต่างๆ ได้ พร้อมกันนี้ได้จัดตั้งศูนย์สำรองฉุกเฉิน (DR site) เพื่อรองรับวิกฤติการณ์ ซึ่ง UIH ยังคงสามารถทำงานได้อย่างปกติ โดยเฉพาะการบริหารจัดการเครือข่ายซึ่งทำให้การตรวจสอบและควบคุมการใช้งานของผู้ใช้บริการเป็นไปได้อย่างปกติทุกสถานการณ์ นอกจากนี้ UIH ยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการทั้งหมด 24 ศูนย์ทั่วประเทศเพื่อติดตามและรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบมายังส่วนกลางทันทีเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ พร้อมกันนี้ยังได้จัดเตรียมอุปกรณ์ไว้ในกรณีที่ต้องกู้ภัยอุทกภัย รวมถึงรองรับสถานการณ์กรณีกระแสไฟฟ้าดับหรือการไฟฟ้าตัดกระแสไฟฟ้า

 

UIH จะคอยอยู่เคียงข้างธุรกิจของท่านและจะยังคงเดินหน้าไปได้อย่างยั่งยืนไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมืออุบัติภัยที่อาจะเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด โดย UIH พร้อมดูแลทุกเส้นทางการสื่อสารของผู้ใช้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

 ขอขอบพระคุณสำหรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : คุณนิภา ทิพย์ลมัย, คุณวาสนา เจริญฉันทวิทย์
แผนกสื่อสารการตลาด บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH)
โทร. 0-2953-0818ต่อ 23476, 28761แฟกซ์ 0-2588-5322 ,0-2953-1255
e-Mail : marketing@uih.co.th