มหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และบริการด้านอาหารนานาชาติ ซึ่งจัดโดย Alimentaria Exhibitions บริษัทในเครือของ Fira de Barcelona เตรียมเปิดฉากขึ้นในรูปแบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อสร้างความโดดเด่นทางธุรกิจและนำเสนอศาสตร์แห่งอาหารในรูปแบบที่แตกต่างออกไป มหกรรมนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 เมษายนปีหน้า ณ ศูนย์จัดแสดงสินค้า Fira de Barcelona ประเทศสเปน
การช่วยเหลือบรรดาบริษัทอาหารและเครื่องดื่มให้ก้าวสู่สากล และเปิดโอกาสให้อุตสาหกรรมอาหารของสเปนได้รุกสู่ตลาดต่างประเทศ ยังคงเป็นพันธกิจหลักของ Alimentaria ซึ่งเป็นมหกรรมที่ดึงดูดผู้ซื้อจากตลาดหลักๆมาสู่ภาคธุรกิจการเกษตรของสเปน ไม่ว่าจะเป็นสหภาพยุโรป (67% ของยอดส่งออกอาหารและเครื่องดื่มของสเปน ส่งออกไปยังสหภาพยุโรป) สหรัฐอเมริกา ละตินอเมริกา เอเชีย กลุ่มประเทศมาเกร็บ และกลุ่มประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน
(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/538825/Alimentaria_Exhibitions_2018_Logo.jpg )
(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/538826/Fira_de_Barcelona_Alimentaria_Exhibitions.jpg )
สหพันธ์อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของสเปน (FIAB) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมนี้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีสหรัฐเป็นจุดหมายปลายทางหลักของสินค้าส่งออกจากสเปน เป็นรองแค่ยูโรโซน ด้วยมูลค่า 1.5 พันล้านยูโรในปีที่แล้ว หรือคิดเป็น 5.6% ของมูลค่าทั้งหมด ตามมาด้วยจีน (4%) และญี่ปุ่น (2.5%) สำหรับสินค้าที่ส่งออกมากที่สุดประกอบด้วยไวน์ น้ำมันมะกอก และเนื้อหมู
สำหรับมหกรรมที่จะจัดขึ้นในปีหน้านั้น ทางผู้จัดตั้งใจว่าจะเพิ่มระดับความเป็นสากลให้มากกว่างานครั้งก่อน ซึ่งในครั้งนั้นมีบริษัทมาร่วมจัดแสดงภายในงานเกือบ 4,000 แห่ง โดย 1,000 แห่งในจำนวนนี้มาจาก 78 ประเทศ ทั้งยังมีผู้เยี่ยมชมงานถึง 140,000 คน โดยเกือบ 40,000 คนในจำนวนนี้เป็นมืออาชีพที่มาจาก 157 ประเทศ นอกจากนั้นยังมีการพูดคุยทางธุรกิจเกิดขึ้นมากกว่า 11,200 ครั้งในหมู่ผู้ชื้อชั้นแนวหน้าจากต่างประเทศกว่า 800 รายที่ได้รับเชิญให้มาร่วมงาน
- Antonio Valls ซีอีโอของ Alimentaria Exhibitions และผู้อำนวยการของ Alimentaria กล่าวว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันว่า “มหกรรมนี้มีศักยภาพในการดึงดูดผู้คนจากทั่วโลก และมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการส่งออกของบริษัทในแวดวงอาหารและเครื่องดื่ม” ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีมานี้จนแตะ 2.75 หมื่นล้านยูโรในปีที่แล้ว จากข้อมูลของ FIAB
เทรนด์อาหารและอุปกรณ์ทำอาหาร
มหกรรม Alimentaria ในปีหน้าจะมีการจัดกิจกรรม เวิร์กช็อป และการสาธิตทำอาหารมากกว่า 200 รายการ ซึ่งรวมถึงการสร้างสรรค์เมนูอาหาร การชิมไวน์และค็อกเทล
นอกจากนี้ Alimentaria ยังร่วมมือกับ Hostelco จัดงานแสดงอุปกรณ์ทำอาหารสำหรับภัตตาคาร โรงแรม และบริษัทรับจัดเลี้ยง ซึ่งจะเป็นเวทีระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในอุตสาหกรรมอาหาร การทำอาหาร และการจัดเลี้ยง
รับชมรูปภาพได้ที่ http://www.alimentaria-bcn.com/en/prensa/material-grafico
ที่มา: Fira de Barcelona