ผลสำรวจจาก Hotels.com เผยนักท่องเที่ยวยก “อาหารเช้าฟรี” เป็นปัจจัยหลักในการเลือกโรงแรม

FLASH SALE
ฝากข่าว โดย :

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย–8 เม.ย.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

 

บริการอาหารเช้าฟรีได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากบรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

ดูเหมือนว่านักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกินเป็นอันดับหนึ่งเมื่อเลือกโรงแรมที่พัก โดยผลสำรวจของ Hotels.com เผยว่า บริการอาหารเช้าฟรีเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากเหล่านักท่องเที่ยวในปีนี้ แซงหน้าบริการ WiFi ฟรี ซึ่งครองอันดับหนึ่งในปีที่แล้ว

 

http://photos.prnewswire.com/prnh/20120628/540164

 

 

โดยการสำรวจครั้งนี้ได้มีการขอให้บรรดานักท่องเที่ยวจัดอันดับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมทั้งสิ้น 33 รายการ ซึ่งผลปรากฏว่าบริการอาหารเช้าฟรีเป็นตัวเลือกแรกของนักท่องเที่ยว ตามมาด้วยร้านอาหารที่หาได้ง่ายและใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย ส่วนแชมป์ของปีที่แล้วอย่างบริการ WiFi ฟรี ได้หล่นไปอยู่อันดับสามในการจัดอันดับสิ่งอำนวยความสะดวกยอดนิยมในโรงแรม

 

ตัวอย่างสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆที่ติด 10 อันดับแรกประกอบไปด้วย ที่จอดรถ พื้นที่ปลอดบุหรี่ รวมไปถึงบริการชาและกาแฟในล็อบบี้เมื่อเดินทางมาถึงโรงแรม ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับคะแนนโหวตต่ำสุดประกอบด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเด็ก บริการสำหรับสัตว์เลี้ยง บริการร้านทำผม นอกจากนี้ ศูนย์การประชุมและห้องประชุมยังติดอยู่ในกลุ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความสำคัญน้อยที่สุด แม้ว่ากว่าหนึ่งในสามของผู้ตอบแบบสำรวจจะเป็นผู้ที่เดินทางมาทำธุรกิจก็ตาม (35%)

 

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักที่มีความสำคัญมากที่สุด เหล่าผู้ตอบแบบสำรวจต่างยกให้บริการ WiFi ฟรีเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยห้องน้ำที่มีฝักบัว ขณะที่บริการดูแลเด็กในห้องพักถูกมองว่ามีความสำคัญน้อยที่สุด

 

อลิสัน คูเปอร์ จาก Hotels.com กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกินเป็นหลัก ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนจากผลการสำรวจครั้งนี้ ปัจจุบันเทคโนโลยีมีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงน่าแปลกใจมากที่บริการ WiFi หล่นจากอันดับหนึ่งในการจัดอันดับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมโดยรวม แต่ก็ยังเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความสำคัญมากที่สุดภายในห้องพัก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการติดต่อกับโลกภายนอกขณะเดินทางท่องเที่ยวยังคงมีความสำคัญ”

 

สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมที่สำคัญที่สุด 10 อันดับแรก

อันดับ                สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม

1                      อาหารเช้าฟรี

2                      ร้านอาหาร

3                      อินเทอร์เน็ต / WiFi ฟรี

4                      ที่จอดรถ

5                      พนักงานต้อนรับส่วนหน้าตลอด 24 ชั่วโมง

6                      โรงแรมปลอดบุหรี่

7                      สระว่ายน้ำ

8                      บาร์เครื่องดื่ม

9                      เครื่องปรับอากาศ

10                     ชา/กาแฟ ในล็อบบี้

 

อันดับ                สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก

            1                      อินเทอร์เน็ต / WiFi ฟรี

2                      ห้องน้ำมีฝักบัว

3                      ขนาดห้องพัก

4                      ทีวี

5                      เครื่องปรับอากาศ

6                      ชา/กาแฟ

7                      ห้องพักปลอดบุหรี่

8                      เครื่องนอนระดับพรีเมี่ยม

9                      แม่บ้านทำความสะอาดทุกวัน

10                     ประเภทที่นอน

 

– จบ –

 

เกี่ยวกับ Hotels.com

Hotels.com คือเว็บไซต์จองโรงแรมออนไลน์ชั้นนำ ซึ่งมีที่พักให้เลือกกว่า 260,000 แห่งทั่วโลกผ่านเครือข่าย Expedia ตั้งแต่โรงแรมที่มีสาขาทั่วโลก รีสอร์ทแบบรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ที่พักยอดนิยมของคนท้องถิ่น ไปจนถึงที่พักพร้อมอาหารเช้า นอกจากนั้นยังนำเสนอข้อมูลทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวได้จองห้องพักที่สมบูรณ์แบบที่สุด Hotels.com มีทีมงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในวงการ ซึ่งคอยประสานงานและทำสัญญากับโรงแรมต่างๆ รวมถึงเจรจาต่อรองเพื่อให้ได้ค่าที่พักที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า พร้อมให้ส่วนลด สิทธิพิเศษ และโปรโมชั่นต่างๆ อยู่เสมอ

อินโฟเควสท์ เป็นสำนักข่าวออนไลน์ ด้านเศรษฐกิจและการเงิน ข่าวสารจากสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสาร เว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย ผลิตและรายงานข่าวเศรษฐกิจ หุ้น การเงิน การลงทุน และข่าวต่างประเทศในรูปแบบเรียลไทม์ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจและการลงทุน