กรุงเทพฯ, ประเทศไทย–8 เม.ย.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
บริการอาหารเช้าฟรีได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากบรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลก
ดูเหมือนว่านักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกินเป็นอันดับหนึ่งเมื่อเลือกโรงแรมที่พัก โดยผลสำรวจของ Hotels.com เผยว่า บริการอาหารเช้าฟรีเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากเหล่านักท่องเที่ยวในปีนี้ แซงหน้าบริการ WiFi ฟรี ซึ่งครองอันดับหนึ่งในปีที่แล้ว
http://photos.prnewswire.com/prnh/20120628/540164
โดยการสำรวจครั้งนี้ได้มีการขอให้บรรดานักท่องเที่ยวจัดอันดับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมทั้งสิ้น 33 รายการ ซึ่งผลปรากฏว่าบริการอาหารเช้าฟรีเป็นตัวเลือกแรกของนักท่องเที่ยว ตามมาด้วยร้านอาหารที่หาได้ง่ายและใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย ส่วนแชมป์ของปีที่แล้วอย่างบริการ WiFi ฟรี ได้หล่นไปอยู่อันดับสามในการจัดอันดับสิ่งอำนวยความสะดวกยอดนิยมในโรงแรม
ตัวอย่างสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆที่ติด 10 อันดับแรกประกอบไปด้วย ที่จอดรถ พื้นที่ปลอดบุหรี่ รวมไปถึงบริการชาและกาแฟในล็อบบี้เมื่อเดินทางมาถึงโรงแรม ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับคะแนนโหวตต่ำสุดประกอบด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเด็ก บริการสำหรับสัตว์เลี้ยง บริการร้านทำผม นอกจากนี้ ศูนย์การประชุมและห้องประชุมยังติดอยู่ในกลุ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความสำคัญน้อยที่สุด แม้ว่ากว่าหนึ่งในสามของผู้ตอบแบบสำรวจจะเป็นผู้ที่เดินทางมาทำธุรกิจก็ตาม (35%)
สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักที่มีความสำคัญมากที่สุด เหล่าผู้ตอบแบบสำรวจต่างยกให้บริการ WiFi ฟรีเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยห้องน้ำที่มีฝักบัว ขณะที่บริการดูแลเด็กในห้องพักถูกมองว่ามีความสำคัญน้อยที่สุด
อลิสัน คูเปอร์ จาก Hotels.com กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกินเป็นหลัก ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนจากผลการสำรวจครั้งนี้ ปัจจุบันเทคโนโลยีมีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงน่าแปลกใจมากที่บริการ WiFi หล่นจากอันดับหนึ่งในการจัดอันดับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมโดยรวม แต่ก็ยังเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความสำคัญมากที่สุดภายในห้องพัก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการติดต่อกับโลกภายนอกขณะเดินทางท่องเที่ยวยังคงมีความสำคัญ”
สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมที่สำคัญที่สุด 10 อันดับแรก
อันดับ สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม
1 อาหารเช้าฟรี
2 ร้านอาหาร
3 อินเทอร์เน็ต / WiFi ฟรี
4 ที่จอดรถ
5 พนักงานต้อนรับส่วนหน้าตลอด 24 ชั่วโมง
6 โรงแรมปลอดบุหรี่
7 สระว่ายน้ำ
8 บาร์เครื่องดื่ม
9 เครื่องปรับอากาศ
10 ชา/กาแฟ ในล็อบบี้
อันดับ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก
1 อินเทอร์เน็ต / WiFi ฟรี
2 ห้องน้ำมีฝักบัว
3 ขนาดห้องพัก
4 ทีวี
5 เครื่องปรับอากาศ
6 ชา/กาแฟ
7 ห้องพักปลอดบุหรี่
8 เครื่องนอนระดับพรีเมี่ยม
9 แม่บ้านทำความสะอาดทุกวัน
10 ประเภทที่นอน
– จบ –
เกี่ยวกับ Hotels.com
Hotels.com คือเว็บไซต์จองโรงแรมออนไลน์ชั้นนำ ซึ่งมีที่พักให้เลือกกว่า 260,000 แห่งทั่วโลกผ่านเครือข่าย Expedia ตั้งแต่โรงแรมที่มีสาขาทั่วโลก รีสอร์ทแบบรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ที่พักยอดนิยมของคนท้องถิ่น ไปจนถึงที่พักพร้อมอาหารเช้า นอกจากนั้นยังนำเสนอข้อมูลทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวได้จองห้องพักที่สมบูรณ์แบบที่สุด Hotels.com มีทีมงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในวงการ ซึ่งคอยประสานงานและทำสัญญากับโรงแรมต่างๆ รวมถึงเจรจาต่อรองเพื่อให้ได้ค่าที่พักที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า พร้อมให้ส่วนลด สิทธิพิเศษ และโปรโมชั่นต่างๆ อยู่เสมอ