ทริปแอดไวเซอร์ มอบประกาศนียบัตร CERTIFICATE OF EXCELLENCE ให้แก่องค์กรธุรกิจไทย 2,538 ราย
ภูเก็ต เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี เกาะสมุย และกระบี่ เป็นพื้นที่ที่มีธุรกิจด้านการบริการได้รับรางวัลมากที่สุด
ประเทศไทย – 4 มิถุนายน 2556 ทริปแอดไวเซอร์® เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก* ประกาศรายชื่อธุรกิจในประเทศไทย ที่ได้รับประกาศนียบัตร 2013 Certificate of Excellence ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 เพื่อเป็นการยกย่องความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมบริการ และเป็นรางวัลที่มอบให้กับธุรกิจที่ได้รับบทวิจารณ์จากนักเดินทางที่ โดดเด่นอย่างต่อเนื่องบนเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์เท่านั้น ผู้ได้รับรางวัล Certificate of Excellence จากทั่วโลกเป็นธุรกิจระดับต้นๆ ที่มีรายชื่อบนเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ ซึ่งประมาณร้อยละ 10 ของธุรกิจระดับแนวหน้าได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โดยในปีนี้มีองค์กรจำนวนทั้งสิ้น 2,538 รายได้รับรางวัลนี้ ซึ่งมากกว่าปีพ.ศ. 2555 ที่ผ่านมาที่มี 1,765 ราย
รางวัล Certificate of Excellence นี้จะมอบให้กับธุรกิจด้านการบริการที่โดดเด่น ซึ่งได้รับคำชมเชยในบทวิจารณ์จากนักเดินทางของทริปแอดไวเซอร์ ผู้ได้รับรางวัลมีตั้งแต่โรงแรมขนาดเล็ก 1 ห้องไปจนถึงโรงแรมขนาด 600 ห้อง จากร้านเบเกอรี่ไปจนถึงร้านอาหารระดับมิชลิน สตาร์ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักไปจนถึงสวนสาธารณะและพิพิธภัณฑ์มีชื่อระดับโลก จากจำนวนองค์กรของไทย 2,538 รายที่ได้รับประกาศนียบัตรนี้ 1,487 รายเป็นธุรกิจบริการด้านที่พัก 790 รายเป็นร้านอาหาร และอีก 261 รายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว
10 จังหวัดในประเทศไทยที่มีจำนวนผู้ได้รับประกาศนียบัตร Certificate of Excellence มากที่สุด:
จังหวัด | ที่พัก | ร้านอาหาร | สถานที่ท่องเที่ยว | รวมทั้งสิ้น |
ภูเก็ต | 248 | 164 | 49 | 461 |
เชียงใหม่ | 153 | 81 | 49 | 283 |
สุราษฎร์ธานี | 131 | 62 | 17 | 210 |
เกาะสมุย | 122 | 68 | 18 | 208 |
กระบี่ | 128 | 51 | 14 | 193 |
ชลบุรี | 68 | 33 | 9 | 110 |
ประจวบคีรีขันธ์ | 49 | 41 | 8 | 98 |
พังงา | 44 | 33 | 6 | 83 |
ตราด | 54 | 16 | 4 | 74 |
เชียงราย | 27 | 5 | 7 | 39 |
มร. สตีเฟน คอฟเฟอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทริปแอดไวเซอร์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมฉลองความสำเร็จของธุรกิจด้านการบริการในประเทศไทยที่ได้มอบประสบการณ์อันมีค่าและโดดเด่นแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รางวัล Certificate of Excellence เป็นประกาศนียบัตรที่มอบคำชมเชยที่ควรค่าให้แก่ธุรกิจที่มีการดำเนินงานที่โดดเด่น ตามความคิดเห็นจากลูกค้า ผู้ซึ่งมีความสำคัญที่สุด”
องค์กรธุรกิจที่ได้รับรางวัลสามารถประกาศความสำเร็จในครั้งนี้ได้ในหลายๆ รูปแบบ อาทิ การติดประกาศนียบัตรที่กำลังจะได้รับในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ การอัพโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ขององค์กร หรือประกาศความสำเร็จต่อสื่อมวลชนในท้องถิ่นผ่านข่าวประชาสัมพันธ์ อย่างเช่นผู้ที่ได้รับรางวัลเมื่อปีที่ผ่านมา ได้ประกาศถึงรางวัลและความสำเร็จที่ได้รับผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ บนทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊คขององค์กร เช่นเดียวกับการแจ้งให้แขกหรือลูกค้าในอดีตทราบถึงรางวัลที่ได้รับ ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้แขกกลับมาใช้บริการ
ทริปแอดไวเซอร์ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายและเคล็ดลับแคมเปญการประชาสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จผ่านทางทริปแอดไวเซอร์ Management Center.
-จบ-
เกี่ยวกับรางวัล Certificate of Excellence
องค์กรธุรกิจที่จะผ่านเกณฑ์เพื่อได้รับ Certificate of Excellence ต้องเป็นองค์กรที่รักษาคะแนนโหวตในทุกประเภทที่ระดับ 4 คะแนนหรือสูงกว่าจากคะแนนเต็ม 5 คะแนน จากคำติชมของนักเดินทางผ่านเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ หลักเกณฑ์อื่นๆ ที่นำมาประกอบการพิจารณาคือจำนวนคำติชมที่ได้รับตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา
โครงการ Certificate of Excellence ไม่ได้จัดขึ้นเพื่อแทนที่รางวัลทริปแอดไวเซอร์ Travelers’ Choice® Awards แต่เป็นการต่อยอดการมอบรางวัลของทริปแอดไวเซอร์แก่องค์กรธุรกิจที่ได้รับความนิยมสูงตามคำติชมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก
สำหรับข้อมูลและเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล Certificate of Excellence เช่นเดียวกับแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถมีส่วนร่วมกับนักเดินทาง สามารถเยี่ยมชมได้ที่แมเนจเม้นท์ เซ็นเตอร์ ผ่านเว็บไซต์ http://th.tripadvisor.com/Owners
เกี่ยวกับทริปแอดไวเซอร์
ทริปแอดไวเซอร์ เป็นเว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก* ซึ่งช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนและสร้างสรรค์การเดินทางที่สมบูรณ์แบบที่สุดได้ด้วยตัวเอง ทริปแอดไวเซอร์รวบรวมคำแนะนำที่เชื่อถือได้จากนักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางเยือนสถานที่นั้นๆ มาแล้ว และนำเสนอทางเลือกและแผนการท่องเที่ยวหลากหลายมากมาย พร้อมด้วยลิงค์เว็บไซต์จองตั๋วหรือที่พักล่วงหน้าต่างๆ เว็บไซต์ในเครือ
ทริปแอดไวเซอร์รวมกันเป็นชุมชนการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 200 ล้านรายต่อเดือน** รวมถึงมีบทวิจารณ์และการแสดงความคิดเห็นกว่า 100 ล้านรายการ เว็บไซต์ในเครือ ทริปแอดไวเซอร์ให้บริการใน 30 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงในประเทศจีนที่เว็บไซต์ daodao.com ทริปแอดไวเซอร์ยังมีธุรกิจ ทริปแอดไวเซอร์ ฟอร์ บิสิเนส (TripAdvisor for Business) ซึ่งเปิดโอกาศให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์หลายล้านคนต่อเดือนได้
ทริปแอดไวเซอร์ อิงค์ (NASDAQ: TRIP) บริหารเว็บไซต์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์สื่อท่องเที่ยวอื่นๆ อีก 20 แบรนด์ ซึ่งประกอบด้วย www.airfarewatchdog.com, www.bookingbuddy.com, www.cruisecritic.com, www.everytrail.com, www.familyvacationcritic.com, www.flipkey.com, www.holidaylettings.co.uk, www.holidaywatchdog.com, www.independenttraveler.com, www.jetsetter.com, www.niumba.com, www.onetime.com, www.seatguru.com, www.sniqueaway.com, www.smartertravel.com, www.tingo.com, www.travel-library.com, www.travelpod.com, www.virtualtourist.com, www.whereivebeen.com และ www.kuxun.cn
*ที่มา: comScore Media Metrix for TripAdvisor Sites, worldwide, มีนาคม 2013
**ที่มา: Google Analytics, worldwide data, เมษายน 2013
©2013 ทริปแอดไวเซอร์ อิงค์ สงวนลิขสิทธิ์
ที่มา TripAdvisor
เผยแพร่โดยบริษัท จีเอชซีเอเซีย จำกัด ในนามของทริปแอดไวเซอร์
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน โปรดติดต่อ:
บริษัท จีเอชซีเอเซีย จำกัด ชุตินันท์ คุณะดิลก โทร. +66 2357 1183 | ทริปแอดไวเซอร์ เอเซียแปซิฟิก มิสจีน โอ-ยอง โทร. +65 6643 1241 อีเมล์ jow-yeong@tripadvisor.com ทริปแอดไวเซอร์ ฟอร์ บิสิเนส เอเซียแปซิฟิก
มิสอีวอน หวัง โทร. +65 6643 1279 อีเมล์ yvonnewang@tripadvisor.com |