
ทริปแอดไวเซอร์เตรียมเปิดบริการทางออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงบริการให้แก่โรงแรมทุกขนาด
จากเดิมที่เคยให้บริการเฉพาะตัวแทนท่องเที่ยวทางออนไลน์ และเว็บไซต์ตัวแทนการจองห้องพักและเครือโรงแรมเท่านั้น
ทริปแอดไวเซอร์ คอนเน็ค เปิดโอกาสให้ทั้งโรงแรมขนาดใหญ่และเล็กสามารถค้นหาราคา และการแสดงความคิดเห็นโดยอัตโนมัติ ได้จากหลายเว็บไซต์ตัวแทนการจองห้องพักพร้อมกัน
กรุงทพฯ ประเทศไทย – 11 กรกฎาคม 2556 – ทริปแอดไวเซอร์ เปิดเผยถึงแผนการเปิดตัวแนะนำ ทริปแอดไวเซอร์ คอนเน็ค (TripAdvisor Connect) ซึ่งเป็นช่องทางให้โรงแรมอิสระต่างๆ และโรงแรมขนาดเล็กสามารถเข้าถึงบริการ ต่างๆ ทางออนไลน์ ซึ่งเดิมจะมีเฉพาะบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวทางออนไลน์ เว็บไซต์ตัวแทนการจองห้องพัก และกลุ่มโรงแรมในเครือต่างๆ เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงได้
บริการ ทริปแอดไวเซอร์ คอนเน็ค นี้มีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายปีพ.ศ. 2556 โดยให้เจ้าของธุรกิจที่พัก สามารถบริหารจัดการกิจกรรมส่งเสริมการขายทางออนไลน์ได้ด้วยตนเอง ซึ่งเจ้าของธุรกิจสามารถเข้าถึงเครื่องมือที่ง่ายต่อการใช้งาน ที่จะช่วยในการวิเคราะห์ผลตอบรับจากการลงสื่อโฆษณา รวมทั้งยังช่วยกระตุ้นให้แขกที่เข้าพัก หรือที่ใช้บริการ มีการเขียนบทวิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นเพิ่มมากขึ้น ด้วยการส่งอีเมล์อัตโนมัติที่สามารถส่งได้ครั้งละหลายๆ ที่อยู่ในเวลาเดียวกัน ผ่านทางเว็บไซต์ตัวแทนการจองห้องพักทางอินเตอร์เน็ตของพวกเขา
ผู้ที่มีสิทธิ์ใช้บริการใหม่นี้ ต้องเป็นเจ้าของกิจการที่พักที่มีรายชื่อเป็นสมาชิกในส่วนของ Business Listing บนเว็บไซต์ทริปแอดไวซอร์ และต้องสามารถให้บริการข้อมูลสถานะห้องพักที่ว่างได้ทันที ตลอดจนการจองห้องพัก ทางระบบออนไลน์โดยผ่านระบบการจองห้องพักผ่านทางเว็บไซต์ที่ได้รับการรับรอง
มร. ฌอง-ชาร์ลส์ ลาคอส รองประธานฝ่ายไดเร็ค คอนเน็ค โซลูชั่นส์ ทริปแอดไวเซอร์ กล่าวว่า “บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวทางออนไลน์ และเครือโรงแรมต่างๆ สามารถประมวลผลจำนวนผู้ใช้งาน บนเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว และเรายังมีช่องทางบริการสำหรับการเขียนบทวิจารณ์และการแสดงความคิดเห็น โดยในขณะนี้ ทริปแอดไวเซอร์ คอนเน็ค สามารถให้ข้อมูลโดยอัตโนมัติ และการบริการต่างๆ ที่สามารถบริหารจัดการได้ด้วยตนเอง ไปยังโรงแรมอิสระและโรงแรมขนาดเล็กกว่าแสนราย
มร. จูลิโอ บรูโน รองประธานฝ่ายขายทั่วโลก และทริปแอดไวเซอร์ฟอร์บิสสิเนส กล่าวว่า “ธุรกิจที่พักที่เป็นสมาชิกในส่วนของ Business Listing ได้ขอให้เราให้บริการข้อมูลด้านการเปรียบเทียบราคาและการตรวจสอบสถานะห้องพักที่ว่างได้ทันที ซึ่งแต่เดิมมีเฉพาะเพียงธุรกิจที่พักขนาดใหญ่เท่านั้นที่สามารถใช้บริการนี้ได้ ด้วยบริการ ทริปแอดไวเซอร์ คอนเน็ค ธุรกิจที่พักทุกขนาดที่เป็นสมาชิกจะสามารถใช้บริการส่งเสริมการขายได้อย่างเต็มรูปแบบ และติดตามผลตอบรับของการใช้จ่ายด้านการลงสื่อโฆษณาได้ ซึ่งหมายความว่าแม้แต่เกสท์เฮ้าส์ขนาดเล็กก็จะมีผู้เข้าเยี่ยมชมในปริมาณเดียวกับโรงแรมในเครือขนาดใหญ่ และยังสามารถบริหารจัดการโปรโมชั่นส่งเสริมการขายได้ด้วยตัวเองจากแมเนจเม้นท์ เซ็นเตอร์”
ทั้งนี้ มร. บรูโน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “คำถามที่พบบ่อยจากนักการโรงแรม คือพวกเขาจะสามารถปรับปรุงอันดับที่พักของเขาบนเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ได้อย่างไร คำตอบคือ การเตือนให้แขกที่เข้าพัก หรือใช้บริการเขียนบทวิจารณ์ และแสดงความคิดเห็น เพราะบทวิจารณ์เป็นส่วนสำคัญในการสร้างชื่อเสียงทางระบบออนไลน์ และด้วยบริการ ทริป แอดไวเซอร์ คอนเน็ค นี้ เรามีบริการส่งอีเมล์อัตโนมัติเตือนให้แขกเขียนบทวิจารณ์และความคิดเห็นหลังจากที่ได้เช็คเอ๊าท์จากที่พักแล้ว”
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทริปแอดไวเซอร์ คอนเน็ค เจ้าของธุรกิจที่พักสามารถส่งมาได้ที่อีเมล์สอบถามรายละเอียดได้ที่
connect@tripadvisor.com หรือเยี่ยมชม แมเนจเม้นท์ เซ็นเตอร์ที่เว็บไซต์ http://th.tripadvisor.com/Owners
-จบ-
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
ทริปแอดไวเซอร์ จะจัดอันดับและรับรองระบบการจองห้องพักทางอินเตอร์เน็ตโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริการที่นำเสนอ:
บริการที่นำเสนอ | ทริปแอดไวเซอร์ คอนเน็ค | ทริปแอดไวเซอร์ คอนเน็ค พลัส | ทริปแอดไวเซอร์ คอนเน็ค พรีเมี่ยม |
การบริการข้อมูลสถานะห้องพักแบบทันที | |||
การบริการการจองห้องพักแบบทันที | |||
การช่วยเหลือทางเทคนิค | |||
โซลูชั่นส์ของชุดแสดงบทวิจารณ์ | |||
การประเมินผลด้านการลงทุน |
หลังจากที่เชื่อมต่อกับ รูปแบบการใช้งานของ ทริปแอดไวเซอร์ คอนเน็ค และได้รับการรับรองแล้ว ผู้ให้บริการ IBE สามารถให้พันธมิตรทางธุรกิจที่พักของตน
ค้นหาข้อมูลจากหลายเว็บไซต์พร้อมกัน เข้าถึงบริการชุดแสดงบทวิจารณ์ และความคิดเห็น ตลอดจนติดตามผลการลงทุนในแคมเปญต่างๆ
http://th.tripadvisor.com/InternetBookingEngineFAQ
เกี่ยวกับทริปแอดไวเซอร์
ทริปแอดไวเซอร์TM เป็นเว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก* ซึ่งช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนและสร้างสรรค์การเดินทางที่สมบูรณ์แบบที่สุดได้ด้วยตัวเอง ทริปแอดไวเซอร์รวบรวมคำแนะนำที่เชื่อถือได้จากนักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางเยือนสถานที่นั้นๆ มาแล้ว และนำเสนอทางเลือกและแผนการท่องเที่ยวหลากหลายมากมาย ผ่านลิงค์เว็บไซต์สำหรับจองตั๋วหรือที่พักต่างๆ
ทริปแอดไวเซอร์รวมกันเป็นชุมชนการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 200 ล้านรายต่อเดือน** รวมถึงมีบทวิจารณ์และการแสดงความคิดเห็นกว่า 100 ล้านรายการที่มีต่อที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวกว่า 2.5 ล้านแห่ง ทั้งนี้ เว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ให้บริการใน 30 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงในประเทศจีนภายใต้ชื่อเว็บไซต์ daodao.com ทริปแอดไวเซอร์ยังมีธุรกิจ ทริปแอดไวเซอร์ ฟอร์ บิสิเนส (TripAdvisor for Business) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์หลายล้านคนต่อเดือนได้
ทริปแอดไวเซอร์ อิงค์ (NASDAQ: TRIP) บริหารเว็บไซต์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์สื่อท่องเที่ยวอื่นๆ อีก 20 แบรนด์ ซึ่งประกอบด้วย www.airfarewatchdog.com, www.bookingbuddy.com, www.cruisecritic.com, www.everytrail.com, www.familyvacationcritic.com, www.flipkey.com, www.holidaylettings.co.uk, www.holidaywatchdog.com, www.independenttraveler.com, www.jetsetter.com, www.niumba.com, www.onetime.com, www.seatguru.com, www.sniqueaway.com, www.smartertravel.com, www.tingo.com, www.travelpod.com, www.virtualtourist.com, www.whereivebeen.com และ www.kuxun.cn
*ที่มา: comScore Media Metrix สำหรับเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ทั่วโลก (เมษายน 2556)
**ที่มา: Google Analytics สำหรับข้อมูลทั่วโลก (พฤษภาคม 2556)
©2013 ทริปแอดไวเซอร์ อิงค์ สงวนลิขสิทธิ์
ที่มา ทริปแอดไวเซอร์
เผยแพร่โดยบริษัท จีเอชซีเอเซีย จำกัด ในนามของทริปแอดไวเซอร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน
โปรดติดต่อ:
บริษัท จีเอชซีเอเซีย จำกัด ชุตินันท์ คุณะดิลก โทร. +66 2357 1183 | ทริปแอดไวเซอร์ ฟอร์ บิสสิเนส เอเซียแปซิฟิก มิสอีวอน หวัง โทร. +65 6643 1279 ทริปแอดไวเซอร์ เอเซียแปซิฟิก มิสจีน โอ-ยอง โทร. +65 6643 1241 อีเมล์ jow-yeong@tripadvisor.com |