งานเครื่องสำอางโลก IFSCC 2011 Conference จับมือกับสมาคมเครื่องสำอางแห่งญี่ปุ่น

FLASH PRESS
ฝากข่าว โดย :

รองศาสตราจารย์ ดร.พรรณวิภา กฤษฎาพงษ์  ประธานคณะกรรมการจัดงานเครื่องสำอางโลก IFSCC 2011 CONFERENCE และนายกสมาคมนักเคมีเครื่องสำอางไทย  เจรจาความร่วมมือกับ มร.โชจิ นิชิยามา ประธานสมาคมเครื่องสำอางแห่งประเทศญี่ปุ่น ในเมืองโยโกฮามา  โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเกี่ยวกับความร่วมมือสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและนำผลงานวิจัยเครื่องสำอางญี่ปุ่นซึ่งเป็นผู้นำตลาดโลกมาแสดงในงานเครื่องสำอางโลก IFSCC 2011 CONFERENCE  ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดเป็นครั้งแรก ในวันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2554  ณ.โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์@เซ็นทรัล เวิลด์ ในกรุงเทพฯซึ่งจะมีผู้นำในอุตสาหกรรม นักวิจัย  นักวิทยาศาสตร์  การตลาดและผู้เชี่ยวชาญวิทยาการเครื่องสำอาง กว่า 1,200 คนจาก 58 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน

               ในการเดินทางโรดโชว์ไปยังเมืองโยโกฮามา  โตเกียว ในประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ผลิตและประกอบการเครื่องสำอางในญี่ปุ่นเข้าร่วมงานเครื่องสำอางโลก IFSCC 2011 CONFERENCE ในกรุงเทพฯ และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในการพัฒนาความก้าวหน้าของนวัตกรรมเครื่องสำอาง ตลอดจนความร่วมมือระหว่างประเทศ   ทั้งนี้โดยได้รับความสนใจจากอุตสาหกรรมเครื่องสำอางญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก  

                ญี่ปุ่นจัดได้ว่าเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางรายใหญ่ที่สุดในเอเชียและเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดโลกด้วยความก้าวหน้าด้านวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ระดับโลกและการตลาดที่มีประสิทธิภาพ   เป็นหนึ่งในประเทศเอเชียอันดับต้นๆ ที่ประเทศไทยมีโอกาสส่งออกวัตถุดิบสารสกัดจากธรรมชาติและพืชผักสมุนไพร

               ตลาดสารสกัดจากธรรมชาติและพืชผักสมุนไพรในญี่ปุ่นมีมูลค่ารวมทั้งประเทศกว่า 1 แสนล้านบาทหรือ 3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นหนึ่งในประเทศที่พึ่งพาการนำเข้าจากต่างประเทศเกือบทั้งหมด ในขณะที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจด้านสุขภาพมากขึ้นเห็นได้จากแนวโน้มการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ ตลอดจนผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลผิวและเครื่องสำอางต่างๆ หันมามีส่วนประกอบของสมุนไพรมากขึ้นและมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

               ความต้องการสินค้าที่มีสารสกัดจากธรรมชาติและพืชผักสมุนไพรในญี่ปุ่นออกเป็น 4 ประเภทคือ 1.เครื่องดื่มและอาหารประมาณ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 50,000 ล้านบาท 2.เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เพื่อการอาบน้ำประมาณ 0.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 35,000 ล้านบาท 3.เครื่องหอมและสีเมคอัพ ประมาณ 0.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 31,000 ล้านบาท 4.สินค้าสำหรับใช้ในครัวเรือนประมาณ 0.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3,900 ล้านบาท โดยโอกาสของตลาดเครื่องดื่มและอาหาร ตลอดจนเครื่องสำอาง มีแนวโน้มการเจริญเติบโตที่สูงขึ้นในอนาคต

PR AGENCY : บ.เบรนเอเชีย คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

Tel. 081-899-3599, 02-911-3282 (5 Auto Lines)    Fax 02-911-3208

Email: brainasiapr@hotmail.com